HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พระลูกวัดและชาวบ้าน ช่วยกันจับโจรขโมยโทรศัพท์กลางวัดหนองแจงส่งตำรวจ

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ตำรวจสายตรวจรถจักยานยนต์ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดหนองแจง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยโทรศัพท์มือถือ ภายในวัดก่อนพระลูกวัดและชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นศาลากุฏิวัดหนองแจง พบพระลูกวัดและชาวบ้าน ช่วยกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายปิยะ พรหมศรีน้อย อายุ37ปี ชาวชุมชนบ่อแขม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ในสภาพได้รับบาดเจ็บหัวไหล่หลุดพลัดตกกระไดขณะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้และเข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนควบคุมตัวส่ง รพ.ชะอำ

พระลูกวัดหนองแจง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายปิยะ ผู้ก่อเหตุได้เดินขึ้นมาบนศาลากุฏิวัด ขณะพาหลวงพ่อไปหาหมอที่ รพ.ชะอำ และพระลูกวัดองค์อื่นๆได้ลงมาข้างล่างเก็บเต็นท์ที่ใต้ศาลา ผู้ก่อเหตุอาศัยจังวะไม่มีใครอยู่บนศาลา ก่อนเหตุขโมยโทรศัพท์ที่ว่างไว้บนโต๊ะกลางวัดหลบหนีไป ก่อนมาเปิดวงจรปิดดูพบว่าผู้ก่อเหตุเอาไปจริงจึงออกอุบายโทรแจ้งให้ผู้ก่อเหตุมาที่วัดก่อนพระลูกวัดและชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
บรรณรต จ.เพชรบุรี