HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กลุ่มโจรแสบ ย่องเงียบ ใช้รองเท้าบังใบหน้า ขโมยรถจักรยานยนต์บ้านพักครู

จากนั้น หนึ่งในคนร้ายได้นำรองเท้ายกขึ้นมาเพื่อปิดบังใบหน้า” ” ครู บุญเกียรติ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านพักครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ตัวเมือง อรัญประเทศ ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกภาพคนร้ายกลุ่มหนึ่งได้เดิน เข้ามา ในบ้านของตนเอง จึงได้โพสต์ Facebook เพื่อเตือนภัย ให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสคนร้าย..
วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ โรงเรียนแห่หนึ่งในอำเภอ อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พบกับนาย บุญเกียรติ อายุ 53 ปี อาศัยอยู่บ้านพักครู ในโรงเรียนได้นำผู้สื่อข่าว ไปยังบ้านพักครู ที่เกิดเหตุ ชี้จุดที่คาดว่าคนร้ายน่าจะตัดรั้วรวดหนามของ ด้านหลังบ้านพักครู เข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda สีเทา ของครูท่านหนึงในบ้านพัก ” ไปอย่างใจเย็น โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.35 น.ของคืน วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในบ้านของตนจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุอย่างชัดเจน เนื่องจากบ้านของตนเองเปิดไฟสว่างไปทั่วบริเวณ โดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุเกือบ 30 นาที ถือว่าเป็นการก่อเหตุที่ใจเย็นเป็นอย่างมาก
” ด้านครูบุญเกียรติ กล่าวอีกว่า พฤติการณ์ของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุลักขโมยรถ จักรยานยนต์ ยังได้เดินมองหาทรัพย์สินต่างๆ ภายในบ้าน.ของตนเองอีกด้วย โดยหนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ยกรองเท้าขึ้นมาปิดบังใบหน้าไว้

” ต่อมา ตนมาทราบว่ารถของเพื่อนครู หายไปในตอนเช้าของวันที่ 12 พฤษภา 2567 ที่ผ่านมา จึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงเห็นกลุ่มคนร้ายดังกล่าว เดินย่องเข้ามาที่หน้าบ้านของตนเอง ก่อนที่จะไป ขโมยรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าว “” เห็นทีแรกตกใจมาก ตนเลยรีบโพส เฟสบุ๊กเพื่อเตือนภัย ส่วนรถคันดังกล่าว ที่ถูกขโมยไปเพื่อนครูบอกว่าตนเองเพิ่งซื้อมายังอยู่ในช่วงรับประกัน แต่ก็อดเสียดายไม่ได้ ก็ถือว่ายังโชคดีและได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.อรัญ ประเทศ จังหวัดสระแก้ว” สาเหตุที่ตนเองมีการโพสต์แจ้งเตือนภัยนั้น ตนเองเกรงว่ากลุ่มโจรแสบเหล่านี้จะไปก่อเหตุกับคนอื่นๆ อีก เพราะอาจจะไม่ได้ไปขโมย แค่รถมอเตอร์ไซค์ก็ได้ ” เกรงว่าจะไปทำความเดือดร้อนหรือก่อเหตุที่ร้ายแรงมากกว่านี้ จึงได้โพสต์ Facebook ดังกล่าว พร้อมทั้งแชร์คลิปวีดีโอ ภาพวงจรปิดในกลุ่มสาธารณะเพื่อเตือนภัย”

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ไปยังบ้านของคุณรัชมงคล อายุ 36 ปี หรือ(คุณนุ่น) บ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว
ซึ่งคุณ”นุ่น”เองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้โพสต์ Facebook ภาพวงจรปิด ซึ่งมีกลุ่มคนร้ายเดินเข้าไปจะถึงตัวบ้าน และได้ก้มๆมองๆ เข้าไปในบ้านเพื่อหาทรัพย์สินเช่นกัน คุณ”นุ่น”เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนั้นตนเองรู้สึกผิดสังเกตุ เพราะหมาบ้านฝั่งตรงข้าม เห่าหอน กันเสียงดังมาก จึงได้ลุกขึ้นมาเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบกับภาพกลุ่มชาย ฉกรรจ์ 4-5 คนเดินเข้ามา บริเวณข้างบ้านของตน ” ตนเองรู้สึกตกใจมากช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณ 03.40 น. ของวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 แต่เนื่องจากว่าทรัพย์สินยังไม่ได้หาย ” แต่ตนเองก็รู้สึกหวาดกลัว จึงได้โพสต์เตือนภัย เพราะที่บ้านมีแต่เด็ก และคนแก่อยู่กันเกรงว่า ถ้าวันหนึ่งเกิดเหตุร้ายขึ้นมา ตนเองและครอบครัว จะได้รับอันตราย โดยไม่รู้ตัว ทุกวันนี้นอนไม่หลับกลายเป็นคนโรคจิตที่ต้องคอยลุกขึ้นมาเปิดดูกล้องวงจรปิด ดูตลอดเวลา คุณนุ่นกล่าว “จากกล้องวงจรปิดทั้ง 2 เหตุการณ์ ระยะเวลาห่างกัน ประมาณ 10 กว่าวัน ซึ่งสังเกตุได้ว่า ลักษณะคนร้าย ดูแล้วน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันเนื่องจากการแต่งกายและกลุ่มคนที่เข้าไป มีลักษณะเหมือนกับชุดแรกที่เข้าไปในบริเวณบ้านพักครู ดังกล่าว

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว