HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตร.พัทยาข้ามทะเลจัดระเบียบรถเช่า-รถกอล์ฟ วางมาตราการความปลอดภัยเกาะล้าน

วันที่ 31 พ.ค. 67 พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ นิ่มสุวรรณ์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา และ ร.ต.อ.ชยพล อยู่รอด รอง สว.จร. ได้มีการลงพื้นที่ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรชุดเคลื่อนที่เร็ว สภ.เมืองพัทยาลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติงานที่บ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อร่วมกันกวดขันเเละประชาสัมพันธ์ให้กับทางผู้ประกอบการให้เช่ารถจักรยานยนต์เเก่นักท่องเที่ยว

โดยในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ก็เป็นการปฏิบัติงานโดยได้รับการมอบหมายภายใต้การอำนวยการจาก พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา โดยมีการสั่งการให้ทางฝ่ายวินัยและจราจรสภ.เมืองพัทยาในการร่วมกันลงพื้นที่เพื่อกวดขันเเละประชาสัมพันธ์ให้กับทางผู้ประกอบการให้เช่ารถจักรยานยนต์เเก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังมีการกำชับและเน้นย้ำให้ผู้เช่าตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่รถก่อนปล่อยเช่าเพื่อความถูกต้องเเละลักษณะของการให้บริการในการปล่อยเช่าแก่นักท่องเที่ยวก็ควรให้นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการเช่าให้มีหมวกนิรภัยบริการให้นักท่องเที่ยวทุกครั้ง และให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งในขณะขับขี่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในด้านความปลอดภัยให้กับผู้ที่อยากจะสัญจรบนพื้นที่เกาะล้านโดยใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์

การลงพื้นที่ปฏิบัติงานในครั้งนี้ก็ยังมีการกำชับและได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการของโรงเเรมและที่พักในการหยุดการนำรถกอล์ฟมาปล่อยเช่าให้เเก่นักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันเหตุและภัยอันตราย โดยในกรณีนี้ทางผู้ประกอบการโรงแรมและที่พักก็จะยังสามารถนำรถกอล์ฟมาดำเนินการทำการรับส่งผู้โดยสารของโรงแรมได้ปกติทั่วไปเพียงเท่านั้น เนื่องจากความกังวล ด้านความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวที่อาจจะไม่ชำนาญเส้นทางบนเกาะจนเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้

ด้วยในพื้นที่ บ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา ก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยาที่ในแต่ละปีก็มีนักท่องเที่ยวมากมายที่เข้ามาแวะเวียนแลกเปลี่ยนหาประสบการณ์ในการท่องเที่ยวโดยเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้ สภ.เมืองพัทยา ได้มีการเล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับด้านความปลอดภัยจึงได้มีการลงพื้นที่ในการปฏิบัติการในครั้งนี้รวมไปถึงเป็นการร่วมกันยกระดับของความปลอดภัยในด้านการท่องเที่ยวภายในเมืองพัทยาต่อไป

 

เก่ง ณ สงขลา รายงาน