HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รวบผู้ต้องหาพร้อมคลังแสงและยาเสพติด เผย คลังแสงเป็นมรดกพ่อทิ้งไว้ให้

( 01 มิ.ย.67 ) ที่กองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยพ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ รอง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาตรวจสอบผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยมี พ.ต.อ.นิตย์ วิธินันทกิตต์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา / พ.ต.ท.สุรเดช นาคหมวก รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา / พ.ต.ต.กิตติกานต์ บุญช่วยเหลือ สว.กก.สืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมชุดชป. 1 กก.สืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ควบคุมตัวผู้ต้องหา อายุ 37 ปี พร้อมของการอาวุธปืนสั้นขนาดต่างๆ จำนวนกว่า 20 กระบอก อาวุธปืนยาวติดลำกล้อง .22 / อาวุธปืนยาวอัดลม เบอร์12 หัวลูกกรด เครื่องกระสุนปืนหลายร้อยนัด ซากชิ้นส่วนอาวุธปืน และเครื่องตกแต่งอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมยาบ้า จำนวน 4 เม็ด เครื่องเสพยาเสพติดและผลตรวจปัสสาวะ

ด้านผู้ต้องหาเผย ตนเองเป็นคนชอบเล่นปืน ศึกษาดูวิธีต่างๆ จากโซเชียลมีเดีย ยืนยันว่าปืนทั้งหมด ไม่ได้ซื้อหรือขายให้ใคร และไม่เคยนำไปก่อเหตุ เพียงแต่เคยนำปืนมายิงเล่นเท่านั้น โดยอาวุธปืนทั้งหมดเป็นของพ่อ ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ หลังเกษียณมาได้ 2 ปี พ่อก็เสียชีวิตจากโรคตับ แล้วก็ทิ้งกล่องไม้ที่ภายในมีอาวุธปืนจำนวนมากไว้ในโรงรถ หลังพ่อตายตนเองเก็บของ จึงเห็นอาวุธปืนจำนวนดังกล่าว จึงนำออกมาลองถอดประกอบล้าง และนำออกมายิงเล่น ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุม ไม่รู้เลยว่าสมบัติที่พ่อทิ้งให้เอาไว้ ต้องพาตนเองมาติดคุก

หลังทำการสอบสวนเสร็จสิ้นได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา