HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นักกล้ามไทย-เทศ ทั่วโลกพาเหรด เตรียมระเบิดศึกเพาะกาย รายการ Pattaya Muscle Thailand Men’s Physique Pro ที่เมืองพัทยา

ที่ Msucle Factory Pattaya ซอย 5 เขาพระตำหนัก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหล่าบรรดานักเพาะกายจากทั่วโลก เดินทางมาลงทะเบียน เพื่อร่วมการแข่งขันรายการ Pattaya Muscle Thailand Men’s Physique Pro เป็นจำนวนมาก
คุณ ธนัสฉา เอพเพอร์ส IFBB Pro และนายพงศ์พิสุทธิ์ (นีโน่) ปัตถาวะโร ผู้จัดการ Muscle Factory Pattaya ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า ทางสมาพันธ์ IFFB Proleague Thailand ได้ร่วมกับ Msucle Factory Pattaya
จัดการแข่งขันรายการ ดังกล่าวขึ้น ถือเป็นแมทช์แรกของเมืองพัทยา ที่นำการแข่งขันระดับภูมิภาคมาใช้สถานที่ ในการจัดการแข่งขัน อีกทั้งเป็นการผลักดันให้นักกีฬาเพาะกายไทยได้เข้าไปสู่ระดับสากล ซึ่งสมาพันธ์ฯ ประเทศไทย เริ่มจัด
เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ปัจจุบันขยายไปตามภูมิภาคต่าง ๆ ตามเมืองท่องเที่ยว เพื่อช่วยกระตุ้นการกีฬา
และการท่องเที่ยวของ

 

ประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ จะมีนักกีฬาจากทั่วโลกไม่
ว่าจะเป็นยุโรป เอเชีย อาหรับ ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 70 คน มีทั้ง
แบบสมัครเล่นและมืออาชีพ ส่วนรุ่นไฮไลท์ คือรุ่น Professional มีนักกีฬาจาก 5 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งผู้ที่ชนะเลิศจะได้เข้าไปแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อไปสู่รายการโอลิมเปีย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อไป

 

นางสาวแม้นวาด โชคสุวัฒนสกุล ผู้อำนวยการสมาพันธ์ IFFB Proleague Thailand โปรโมเตอร์ จัดการแข่งขัน และ
ฝน เพ็ญประกาย นักกีฬาเพาะกายหญิงคนแรกของไทยที่ไปเวทีโอลิมเปีย มาแล้วได้กล่าวว่า ประสบการณ์การแข่งขัน หลังจากเทินโปร์ ในปีแรก เมื่อปี 2010 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ จากนั้นได้เดินทางไปแข่งรายการของโปรเดบิวต์ ที่นิวยอร์ก และตไปที่ อริโซนา ซึ่ง Body Building ของเรา IFFB เมื่อเทิร์นโปรแล้วจะเข้าแข่งขันระดับโปรโชว์เท่านั้น เมื่อชนะโปร์โชว์ จึงจะมีสิทธิ์ไป qualify เพื่อไปโอลิมเปีย ซึ่งการแข่งขันโอลิมเปีย หากเปรียบเทียบกับบ้านเราก็เหมือนกับการได้คัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลโลก นั่นคือที่สุดของการแข่งขันนั่นเอง

 

นิราช ทิพย์ศรี ชลบุรี