HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เจอน้ำร้อนใสไร้กลิ่นผุดจากใต้ฐานท้าวเวสสุวรรณชาวบ้านเชื่อบารมีองค์เทพ วัดเตรียมขุดเปิดบ่อตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสวนแก้วอุทยาน ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม บริเวณด้านข้างองค์ท้าวเวสสุวรรณจตุมหาราชิกา หน้าเทพขนาดสูง 2.5 เมตร ที่ประดิษฐานอยู่ข้างโบสถ์ บริเวณพื้นปูนมีความร้อน พระครูรัตนวิสุทธิวัฒ เจ้าอาวาส เกรงว่าจะเป็นไฟฟ้าช๊อตใต้ดิน จึงให้ช่างเจอสกัดพื้นปูนลงไปประมาณ 50 เซนติเมตร ก็พบว่ามีน้ำร้อนใสไร้กลิ่นผุดออกมาจากใต้ฐานท้าวเวสสุวรรณ และไม่พบสายไฟฟ้าแต่อย่างใด อีกทั้งชาวบ้านได้ลองก้มลงเอามือแหย่ก็ไม่มีประแสไฟฟ้าแต่อย่างใด จึงนำขันมาตักน้ำดังกล่าว มาแช่มือแช่เท้าเพื่อคลายความเมื่อยล้า และเพื่อความเป็นสิริมงคล

นายสุวโรจน์ ถิรธนาเจริญวงศ์ ชาวบ้านที่ทราบข่าวจึงเดินทางมาพิสูจน์ก็พบว่าน้ำร้อนจริง ไม่เหมือนน้ำต้ม ที่ร้อนแป็บเดียวก็จะเย็น แต่น้ำในบ่อนี้ร้อนนาน และให้ความรู้สึกยิ๊บๆ จี๊ดๆ เหมือนมีแร่ธาตุปนอยู่ด้วย และลองตรวจสอบหาตาน้ำก็พบว่าน้ำไหลออกมาจากฐานองค์ท้าวเวสสุวรรณจตุมหาราชิกา หน้าเทพ ที่อยู่ด้านข้าง ที่สร้างโดยพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือ หลวงพ่ออิฎฐ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เมื่อปี พ.ศ.2555 ก็ไม่แน่ใจว่าเปิดปาฏิหารย์องค์ท้าวเวสสุวรรณ หรือไม่ ก็ขอให้มาพิสูจน์กันที่วัดสวนแก้ว

พระครูรัตนวิสุทธิวัฒ กล่าวว่า หลายวันมาแล้ว พระมากวาดลานวัดพบว่าบริเวณนี้พื้นคอนกรีตร้อนผิดปกติ ตอนแรกก็คิดว่าไฟฟ้ารั่ว แต่บริเวณนี้ไม่มีไฟฟ้าใต้ดิน เพราะทางวัดตัดออกไปนานแล้ว วันนี้จึงให้ช่างมาเจาะพื้นลงไปดูก็พบว่ามีน้ำออกมา ช่างก็โกยดินขึ้นมาจึงรู้ว่าน้ำร้อน บางคนก็เอาเท้าไปแช่ก็รู้สึกว่าผ่อนคลายดี และรู้สึกว่าเท้าเบา ซึ่งทางวัดเตรียมเปิดปากบ่อให้กว้างขึ้น และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ ถ้าหากน้ำที่ผุดขึ้นมานี้มีคุณสมบัติที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของมนุษย์ ก็จะได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป หรือเกิดจากความอัศจรรย์ จะขยายบ่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสายมูเตลูอีกแหล่งนึงด้วย
อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้นชาวบ้านต่างไม่พลาดหาเลขเด็ดในใจ บางคนก็ชอบเลขปี พ.ศ.สร้างท้าวเวสสุวรรณ 2555, หรือ ความสูง 2.5 เมตร หรือแม้แต่อุณหภูมิที่วัดครั้งแรก 49.1 ก็นำมาเป็นเลขเด็ดหวังเสี่ยงโชคในงวดต่อไปด้วย