HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมุยนีออนรันยามค่ำคืนครั้งที่ 3 สุดคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่  2 มิ.ย. 2567 ที่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สมุย ฝั่งหาดเฉวง หมู่ 2 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) Chief Marketing Officer เป็นประธานเปิดงาน Samui Neon Run ครั้งที่ 3

โดยมี คุณสรัล ตันติจำนรรจ์ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการกลุ่มงานปฏิบัติการ สาขาภาคใต้ เขต 8 Regional General Manager (South) บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย นายปกรณ์ กาญจนโอภาส รอง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นางสาวณิชฐารัศม์ วาณิชย์เจริญ รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย เกาะสมุย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย นายวิวรรธน์ ชื่นบาน ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกันปล่อยตัวนักวิ่ง ทั้งไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งเด็ก เข้าร่วมวิ่งกันเป็นจำนวนมาก ที่มาร่วมวิ่งในกิจกรรม ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง บนถนนสายหาดเฉวง ซึ่งเป็นถนนย่านเศรษฐกิจของเกาะสมุย มีไฟแสงสีเสียง ตลอดสองข้างทาง

โดยนักวิ่งออกจากจุดสตาร์ท ไปตามถนนสายเลียบหาดเฉวง ระยะทางรวม 5.1 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ทั้งขาไป และ วนกลับมาเข้าเส้นชัยที่จุดเดิม โดยนักวิ่ง ที่มาวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศ วิถีชีวิตท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบนเกาะสมุย ในยามค่ำคืน ซึ่งภายในงานวิ่งสมุย นีออน รันครั้งที่ 3 ในครั้งนี้ ยังได้จัดให้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า ของชุมชน ของเกาะสมุย มีการออกบูทจำหน่ายทัวร์นำเที่ยวในชุมชนด้วย ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการปลุกกระแสการท่องเที่ยวของเกาะสมุย ให้กลับมามีความคึกคัก โดยผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาวิถีใหม่แบบชุมชน และ เห็นได้ว่ามีการรวมตัวกันทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน โดยเฉพาะภาคเอกชนมารวมตัวกัน อย่างหลากหลาย เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ที่หลายภาคส่วนของเอกชน บนเกาะสมุยร่วมกันเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยว และกีฬา พิสูจน์ให้เห็นว่างานสมุย นีออน รัน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงชาวเกาะสมุย มาร่วมกันวิ่ง ทำให้บรรยากาศคึกคัก.

เชิดชาย ทวีเมือง /จ.สุราษฎร์ธานี