HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สลด!!เพลิงโหมกลางเมืองแม่กลองวอดทั้งหลัง หญิงสูงวัยถูกผนังบ้านทับไฟคลอกเสียชีวิตพร้อมสุนัขแสนรัก

สลดไฟไหม้บ้านกลางเมืองแม่กลองวอดทั้งหลังหญิงสูงวัยถูกผนังบ้านทับไฟคลอกเสียชีวิตสุนัข8ปีตามหานายรักถูกไฟดูดตายและยังมีผู้ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย
เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.25 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2567 มีสุนัขพันธุ์ไทยผสมเพศผู้ชื่อปุยฝ้าย 8 ปี พยายามบุกกองเพลิงเดินเขาไปตามหานางบุญมา เมฆสงค์ อายุ 86 ปี ซึ่งอยู่ในบ้านเลขที่ 86/14 ซอยชุมสายโทรศัพท์ซอย 1 ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม และโดนไฟดูดตาย เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเองสมุทรสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม นำรถดับเพลิง 6 คัน เข้าควบคุมเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น โดยเพลิงได้ลุกไหม้จากหน้าบ้านลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบ้านเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จาการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุพบศพนางบุญมา เมฆสงค์ อายุ 86 ปี นอนเสียชีวิตถูกกำแพงปูนล้มทับบริเวณห้องครัวหลังบ้าน สภาพไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก และสุนัขพันธุ์ไทยผสมเพศผู้ชื่อปุยฝ้าย 8 ปี ถูกไฟดูดตาย 1 ตัว นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟคลอก 1 ราย คือ นางวันเพ็ญ เมฆสงค์ อายุ 58 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต ถูกนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า
นายชัชชัย ชูประเสริฐชัย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม เขต 2 ซึ่งอยู่บ้านติดกัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนอนดูโทรทัศน์อยู่ จู่ๆได้ยินเสียงปุๆๆ จึงเปิดหน้าต่างบ้านออกมาดูก็พบว่าบ้านข้างเคียงถูกไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตเรียกลูกสาวว่าไฟไหม้ จึงรีบแจ้งรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีวันนี้ไม่มีลมทำให้ไฟไม่ลุกลามติดบ้านใกล้เคียง

นายบุญชู ดีประเสริฐ อายุ 68 ปี เพื่อนบ้านเล่าวว่า ขณะที่กำลังนอนหลับใหล ได้ยินเสียงดังจึงเปิดประตูบ้านมาดูดก็พบว่าไฟได้โหมลุกไหม้บ้านหลังเกิดเหตุแล้ว จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีนายวินัย สุขนันท์ อายุ 75 ปี เป็นเจ้าของบ้านซึ่งนอนในโรงจอดรถเฝ้าของห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร โดยในบ้านมีพักอาศัยรวม 4 คน คือนางบุญมาผู้เสียชีวิต, นางวันเพ็ญ ลูกสาว, หลานชาย และหลานสาว ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังนอนหลับใหล จู่ๆเพลิงก็ลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยนางบุญมาผู้เสียชีวิต ได้ตะโกนเรียกลูกสาว ซึ่งนอนอยู่ในบ้านลูกสาวจึงรีบเข้าไปช่วย แต่เพลิงลุกไหม้รุนแรงทำให้ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บไม่สามารถช่วยเหลือได้ทำให้ นางบุญมา เสียชีวิตดังกล่าว และยังมี สุนัขพันธุ์ไทยผสมเพศผู้ชื่อปุยฝ้าย 8 ปี ซึ่งรักนางบุญมามาก พยายามดินเข้าไปตามหานางบุญมา แต่เกิดไฟฟ้าดูดตายคาที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นบ้านไม้ สร้างมาแล้วหลายสิบปี ส่วนความเสียหายกำลังประเมิน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป