HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

2 โจรแสบ ลักตัดสายอินเตอร์เน็ต หัวหน้าช่าง ดักรอจับ ก่อนไหวตัวทัน แจ้งตำรวจช่วยจับ

เมื่อเวลา 17:30 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2567 พ.ต.ต กลศกร วงศ์ฉายา สว.สอบสวน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าจากชาวบ้านว่าพบเห็นคนร้ายกำลังก่อเหตุตัดสายสื่อสาร เหตุเกิดภายในซอยจ่าบรรณ ศรีราชา ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม
ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่แผนกติดตั้งสายสื่อสาร สามารถจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ 1 คน ส่วนอีกคน ได้รีบขับขี่รถยนต์กระบะ โตโยต้า สีขาว  หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขับขี่รถยนต์กระบะตาม ไปยังถนนสายอัสสัมชัญ ตัดผ่านถนนเก้ากิโล จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืน ยิงไปที่ล้อรถของคนร้าย รวมถึงขับขี่รถยนต์กระบะพุ่งขวางหน้ารถคนร้ายในทันที ส่งผลให้คนร้าย ทิ้งรถยนต์กระบะและรีบวิ่งหลบหนี ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด ทราบชื่อคือนายศรัณย์  อายุ 40 ปี เป็นผู้ขับขี่ และนายเตย  อายุ 43 ปี ถูกจับกุมได้ในจากจุดเกิดเหตุ จากการตรวจสอบท้ายกระบะ พบสายสื่อสารจำนวนมาก รวมถึงอุปกรณ์ตัดสายไฟ อีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามนายศรัณย์  อายุ 40 ปีเปิดเผยว่าตนเองไม่ใช่ผู้ขโมยหรือตัดสายไฟแต่อย่างใด ตอนนั้นแค่ตกใจจึงขับรถยนต์หนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัวเองนั้นเป็นจิตเวช ตนเองไม่ใช่ขโมย

สอบถามนายเถลิงศักดิ์  หัวหน้าช่างสายอินเตอร์เน็ต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองได้รับแจ้งจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ขึ้นจึงเดินทางมาซ่อมก็พบว่าสายอินเตอร์เน็ตของบริษัท ถูกตัดไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเองจึงได้ทำการต่อสายใหม่และได้ฝากชาวบ้าน บริเวณหน้าปากทาง ช่วยมองสอดส่อง ระหว่างนั้นจึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีรถ โตโยต้า สีขาวมาจอดและเอาบันไดมาพาดตัดสายอินเตอร์เน็ตของทางบริษัทไป

และวันนี้ตนเองจึงเข้ามาที่จุดเดิมประกอบกับพบรถต้องสงสัยคันดังกล่าวจึงสังเกตการณ์ก็พบพฤติกรรมของคนร้ายได้ ตัดสายอินเตอร์เน็ต ที่ต่อเสร็จเมื่อครั้งที่ผ่านมา ทันใดนั้นตนเองและลูกน้อง จึงทำการล็อคตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ 1 คนส่วนอีกคนนึงวิ่งหนีขึ้นรถกระบะและขับรถหนีออกไป ตนเองจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สกัดจับกุมคนร้าย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมสอบปากคำผู้ก่อเหตุ โดยให้การว่าที่หลบหนีนั้น เพราะตกใจ และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว จารุ สุขศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี