HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จิตอาสา สลก.ทร.รุดช่วยไกด์วัย 75 ปี วูบ อาเจียรอย่างหนักส่ง รพ.ฯ

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.67 เวลา 10.30 น. ขณะกำลังพล สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ (สลก.ทร.) นำโดย พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน เลขานุการกองทัพเรือ ทำกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ บริเวณวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ได้พบเหตุไกด์นักท่องเที่ยวชาวไทยสูงอายุ (ประมาณ 75 ปี) มีอาการคล้ายจะหมดสติ กำลังพลจิตอาสา สลก.ทร. จึงได้ช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น แต่อาการไม่ดีขึ้น และมีอาการอาเจียนอย่างหนัก น.อ.รัชดา ซึ้งถาวร รอง ลก.ทร.

จึงได้ประสานขอรถพยาบาลจาก ศูนย์สุขภาพโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า (คลองมอญ) นำส่งศูนย์สุขภาพ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด
โดยผู้ป่วยได้รับการดูแลจากแพทย์เรียบร้อย โดยแพทย์ได้ตรวจความดันโลหิต ออกซิเจนและน้ำตาลในเลือด เบาหวาน ความเข้มข้นของเลือด สารเคมีต่างๆ ในเลือด รวมทั้งคลื่นหัวใจ EKG และได้ให้น้ำเกลือและออกซิเจนช่วยหายใจ
จนกระทั่งผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น และเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันนี้ บุตรชายของผู้ป่วยได้มาดูแลอาการและรับผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลเรียบร้อย ท่ามกลางความขอบคุณของญาติผู้ป่วย ที่กำลังพลกองทัพเรือ ให้การช่วยเหลือญาติของเขาจนปลอดภัยในครั้งนี้

 

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน