HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมุทรสงคราม ผู้สมัคร สว.เข้าแจ้งตำรวจกรณีโดนโพสต์กล่าวหาว่าฮั้วสมัครสว.

นางสาวตวงคุณ ทรงธรรมวัฒน์ อดีตประธานสภาอุตสาหกรรม จ.สมุทรสงคราม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ชุติมา บรรจงปรุ สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐานในความบริสุทธิ์ใจว่าไม่เคยมีพฤติกรรมในการฮั้วการเลือกตั้งตามที่มีสว. รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คของตนเองในลักษณะกล่าวหาว่ามีการฮั้วเลือกตั้ง สว.

น.ส.ตวงคุณ กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ มีสว.สมัยปัจจุบันรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ในลักษณะดังกล่าว โดยพาดพิงผู้สมัคร สว.149 คน ตนคิดว่าหากไม่ออกมาชี้แจงก็จะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าผู้สมัคร สว.149 คน ฮั้วกันมา ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้ตนเสียหาย ประชาชนเข้าใจผิด ตนเ)น 1 ใน 149 คนที่ถูกกล่าวหา เห็นว่าการโพสต์ดังกล่าวไม่ถูกต้องจึงค้ดว่าต้องออกมาชี้แจงให้ประชาชนทราบ ว่าเราไม่ได้มีการฮั้วจัดตั้งกันมา เรามาด้วยความบริสุทธิ์ใจตามขั้นตอนของ กกต. และพร้อมจะให้ตรวจสอบ

น.ส.ตวงคุณ กล่าวว่า ข้อเท็จจริงจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นจังหวัดเล็กๆ ประชากรไม่ถึง 200,000 คน จึงทำให้สัดส่วนบางกลุ่มอาชีพซึ่งมีจำนวนน้อยอยู่แล้ว ประกอบกับส่วนนึงไม่อยากเล่นการเมือง จึงทำให้มีผู้สมัครน้อยในแต่ละอำเภอเพียง 1 คนเท่านั้น ซึ่งก็มีโอกาสได้รับคัดเลือกจากระดับอำเภอไประดับจังหวัด อย่างไรก็ตาม สว.ที่ออกมาโพสต์ อาจจะได้รับข่าวอะไรมา แต่ไม่ใช่ในกลุ่ม 149 คน แน่นอน อย่างน่อยก็มีตน 1 คนที่ไม่ได้ฮั้วเข้ามา