HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โจรสไปเดอร์แมนใจบาปคลาน 4ขา ขโมยเงินในวัด

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง ว่าเกิดเหตุขโมยเงินตู้บริจาคในวัดบางพรหม ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบ พบพระสมศักดิ์ สัมปุณโณ พระลูกวัดบางพรหม และ นายวุฒิ สีสด อายุ 49 ปี พนักงานประจำวัด ได้พาผู้สื่อข่าวดูความเสียหายที่เกิดขึ้นกับการงัดแงะ เช่น ตู้บริจาครูปเณร, ตู้บริจาครูปจระเข้ ในวิหาร รวมทั้งบาตรรับบริจาคหน้าโบสถ์ และยังทิ้งกรรไกร และตะขอเกี่ยวเงินไว้อีกด้วย โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 15 นาที

นายวุฒิ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าช่วงเวลาเที่ยงคืน 4 นาที ของวันที่ 3 มิถุนายน 2567 มีผู้ชายวัยกลางคนไม่สวมเสื้อ คลานหมอบเข้ามา เข้ามางัดตู้บริจาครูปเณร, ตู้บริจาครูปจระเข้ ในวิหาร งัดพังเสียหายโดยยังมีกรรไกร และตะขอเกี่ยวเงินทิ้งไว้ นอกจากนี้เมื่อคืนวันที่ 2 มิถุนายน 2567 คนร้ายคนเดียวกันก็มาขโมยเงินในบาตรพระประจำวันและเงินที่วางบนตักพระในโบสถ์
อย่างไรก็ตามทางวัดได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บางคนที และอยากจะฝากว่ามือเท้าดีขอให้ทำงานสุจริตดีกว่า

พระสมศักดิ์ สัมปุณโณ พระลูกวัดบางพรหม กล่าวว่า ปัจจุบันเศรษฐไม่ดีแต่ก็อยากจะเตือนญาติโยมว่าไม่ควรประพฤติตนเช่นนี้ เพราะสิ่งที่ทำลงไป เงินที่ได้ไปไม่กี่บาท แต่สร้างความเสียหายเยอะ ทางวัดต้องเสียเงินมาซ่อมแซม มันไม่คุ้มกับบาปกรรมที่ทำ กรรมเก่าที่สร้างมาแล้วส่งผลให้ชีวิตยากจนอัตคัดลำบาก และยังจะมาสร้างเวรกรรมอะไรต่อไปในชาตินี้และชาติหน้าอีก คนตาบอดขาด้วนยังทำมาหากินแล้ว ผู้ก่อเหตุมือเท้าดี ทำไมไม่ไปทำมาหากิน ทำแล้วไม่คุ้มขอให้กลับตัวกลับใจเถอะ สร้างกรรมดี สำนึกตัวเสียใหม่