HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วงจรปิดจับภาพแก๊งค์โจรกรรม จยย. อาละวาด คืนเดียว 2 คันซ้อน

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุ แก๊งโจรกรรม รถจักรยานยนต์ออกอาละวาด ขโมยรถชาวบ้าน เหตุเกิดที่ อาครพาณิชย์  ม.8 ต.โป่ง เมื่อคืนวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความ ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ. หนองปรือพร้อมมอบกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน

โดยน.ส.ปวีณา หงษ์สีทอง อายุ 23 ปี เจ้าของรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 i สีขาว-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 6-5308 สภ.ศรีราชา ในช่วงกลางดึกที่เกิดเหตุ คนร้ายเป็นผู้ชายสามคน เข้ามาก่อเหตุ โจรกรรมรถจยย.ของตนเองไป โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที คนร้ายก็ได้หลบหนีไป กระทั่งผ่านไปประมาณ 40 นาที คนร้ายกลุ่มเดิมได้ขี่รถจยย.ของตนเองที่โจรกรรมไปก่อนหน้า วนกลับมาก่อเหตุซ้ำ ได้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว ไปอีกหนึ่งคัน กรณีชาวบ้านไปพบเจาะซุกอยู่ในป่า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับกลับคืนให้เจ้าของ
ด้านนางสุรีรัตน์ แตงเขียวสกุลณี อายุ 59 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะที่นอนอยู่ด้านล่างอพาร์ทเม้นท์ ได้ยินเสียงหมาเห่าจึงออกไปดู ก็เห็นคนร้ายเข้ามาขโมยรถ จึงตะโกนเรียกชาวบ้าน ให้ออกมาช่วยกันจับตัวคนร้าย แต่ก็ไม่ทันเพราะคนร้ายหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่กล้องวงจรปิด จับภาพ คนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน ลักษณะรูปพรรณสันฐานเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 18-25 ปี สวมเสื้อฮู้ดสีดำกางเกงยีนส์ขายาว โดยสองคนทำหน้าที่เข้ามาโจรกรรม อีกหนึ่งคนจอดรถรอเพื่อจะพากันหลบหนี หลังคนร้าย ได้คันแรกไปแล้ว ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงก็วนกลับมาก่อเหตุซ้ำได้คันที่สองไปอย่างลอยนวล
อย่างไรก็ตามยังฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุช่วยหมั่นมาตรวจตรา ป้องกันเหตุเนื่องจากบริเวณดังกล่าว เกิดเหตุขึ้นบ่อยครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังขอให้รีบจับคนร้ายให้ได้โดยเร็วด้วย

 

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี