HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เป็นอุทาหรณ์ คนชอบซื้อรถยนต์หลุดจำนำราคาถูก สุดท้ายเจอแจ้งความจับ ถูกคนร้ายลักขโมยป้ายไปสวม ต้องจำยอมตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาและให้ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรีนำรถยนต์ไปตรวจสอบ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 5 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รุดไปตรวจสอบภายในซอยวัดต้นสน ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งว่ามีรถยนต์ยี่ห้อมิตซูมิชิ แอดทาร์ก สีบอร์นดำ ได้มีการนำทะเบียน ฆท 9369 กรุงเทพมหานคร มาสวม ที่มีการแจ้งความถูกลักขโมยไป เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 โดยเมื่อมาถึงได้พบกับนายนกพร เชิงชัยภูมิ อายุ 43 ปี เจ้าของรถ และนายสมพงษ์ ฐาปนกุลศักดิ์ อายุ 45 ปี ที่นำหลักฐานใบแจ้งความที่ถ่ายเก็นไว้มายืนยันว่าเป็นป้ายทะเบียนของตนเอง ซึ่งได้ติดกับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว แต่ได้ถูกคนร้ายงัดเอาไปทั้งหน้าและหลัง

 

จากการสอบถามนายนกพร เจ้าของรถยนต์ยี่ห้อมิตซูมิชิ เล่าว่า ตนเองได้ซื้อรถยนต์ ที่หลุดจำนำ จากจังหวัดสระแก้ว มาคันละ 70,000 บาท ซึ่งได้ติดทะเบียนนี้มาอยู่แล้ว ส่วนหน้าเล่นคนขายบอกว่าจะส่งมาให้ภายหลัง ซึ่งเวลาโดนด่านตรวจ ก็ต้องไปเสียค่าปรับมาโดยตลอด ในส่วนความเป็นมาของรถไม่รู้เรื่อง รู้อย่างเดียวว่ารถไม่มีเอกสาร และส่วนใหญ่ก็จะใช้รถขนของไปขายของในตลาดนัดเท่านั้น แต่วันนี้ต้องตกใจว่ารถของตนเองถูกนำป้ายทะเบียนของรถคนอื่นมาสวมใส่ โดยที่เจ้าของป้ายทะเบียน มายืนยันด้วยตนเอง และยังเป็นคนที่บ้านอยู่ไม่ไกลกันอีกด้วย ซึ่งก็อยากจะฝากเตือนกับคนที่ซื้อรถยนต์ ระวังจะต้องตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในภาวะจำยอมเหมือนตน หรือ ถ้าจะซื้อรถ ก็ควรมีการตรวจเอกสารรถให้ดีๆก่อน

ขณะที่นายสมพงษ์ ผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า มีคนแถวบ้านได้โทรศัพท์ไปบอกว่าเห็นรถคันดังกล่าว ติดป้ายทะเบียนเลขคุ้นๆ เหมือนรถตน ให้มาดู พอมาเห็นก็พบว่าเป็นป้ายทะเบียนของตนที่ถูกลักขโมยไปอย่างแน่นอน ที่ถูกงัดไปทั้งหน้าหลัง และพอมาเห็นเจ้าของรถก็รู้สึกงง เพราะเป็นคนแถวบ้านที่เคยเห็นหน้ากัน โดยที่ตนเองอยากฝากเตือนซื้อรถยนต์ จากคนอื่น ควรมีการตรวจเอกสารก่อน ว่าป้ายทะเบียน ตรงกับรถ หรือไม่ ที่มาของรถเป็นไปเป็นมาอย่างไร
ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้ให้ผู้กล่าวหา นำรถยนต์เก๋ง ตามไปให้พนักงานสอบสวน ได้สอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากรถ ไม่มีเอกสารครอบครองสิทธิ์ หากพบว่ารถที่ซื้อมา ถูกแจ้งถูกลักขโมยมาก็จะถูกตกเป็นเป็นผู้ต้องและถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี