HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต จัดยิ่งใหญ่ปีที่ 18

วันที่  7 มิ.ย. 2568 งานวิ่งมาราธอนนานาชาติของภูเก็ตที่จัดต่อเนื่องมาอย่างยาวนานที่สุด พร้อมต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลกและกระตุ้นท่องเที่ยวภูเก็ตช่วงกรีนซีซั่นชูคอนเซ็ปต์ Fun-Sport-Lifestyle เพิ่มโซนอาหารและเครื่องดื่มท้องถิ่น พร้อมการแสดงดนตรีสดตลอดสามวัน 7-9 มิ.ย. นี้ พบกับมินิคอนเสิร์ตการกุศลสุดพิเศษ โดย ส้ม มารี รายได้มอบให้กองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีชื่อเสียงระดับโลก “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดยซูเปอร์สปอร์ต” (Laguna Phuket Marathon presented by Supersports) เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ชูคอนเซ็ปต์ใหม่ Fun-Sport-Lifestyle พร้อมต้อนรับนักวิ่งและผู้ติดตามกว่า 10,000 คน จาก 51 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2567 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของภูเก็ตในการเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งแบบมาเที่ยวซ้ำ (repeat visitor) และนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ มาตลอดระยะเวลากว่า 18 ปี  สำหรับ 5 อันดับแรกของชาวต่างชาติที่มาร่วมแข่งขันมากที่สุดในปีนี้ คือ สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย จีนและญี่ปุ่น คาดว่าการจัดงานในปีนี้จะสามารถสร้างเงินสะพัดกว่าหลายร้อยล้านบาทสู่การท่องเที่ยวเมืองภูเก็ต ผ่านการใช้จ่ายในการจองโรงแรมที่พัก อาหาร เครื่องดื่ม และอื่น ๆ อีกมากมาย ไรมุนด์ เวลเวนโฮเฟอร์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต เปิดเผยว่า “เรามีความความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ฉลองความสำเร็จในการจัดงานอีกครั้ง และเป็นอีกหนึ่งปีที่เราได้รับการตอบรับที่ดีจากนักวิ่งไทยและต่างชาติ ตั้งแต่เด็ก เยาวชน ครอบครัว รวมถึงนักวิ่งอีลิท นักวิ่งเจนสนาม และนักวิ่งหน้าใหม่เข้าร่วมงานในปีนี้อย่างคึกคัก อีกทั้งมาพักผ่อนและท่องเที่ยวภูเก็ตในช่วงเวลาเดียวกันซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ตได้เป็นอย่างดี”

ในปีนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันฯ ได้ออกแบบโลโก้ใหม่ของงานโดยได้รับแรงบันดาลใจจาก พญามังกรทะเล หรือฮ่ายเหล็งอ๋อง สัตว์มงคลที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต เพื่อมุ่งมั่น “ปลุกมังกรที่อยู่ในตัวคุณ” (Awake Your Inner Dragon) ส่งเสริมให้ทุกคนหันมาออกกำลังกาย มีไลฟ์สไตล์และสุขภาพที่ดี ทั้งนี้ ผู้จัดงานฯ ต้องการให้ทุกคนเข้าถึงการเล่นกีฬาได้ง่ายพร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีภายใต้คอนเซ็ปต์ Fun-Sport-Lifestyle ซึ่งได้เพิ่มกิจกรรมความสนุกให้นักวิ่งได้ใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัวและเพื่อนฝูงแบบเต็มอิ่มด้วยโซนอาหารและเครื่องดื่มหลากหลาย และฟู้ดทรัคที่จะเสิร์ฟความอร่อยทั้งภายในงาน Expo รวมถึงภายนอกบริเวณลากูน่า โกรฟ ตลอดทั้งวัน อีกทั้งสนุกกับการแสดงดนตรีสดตลอด 3 วัน ระหว่าง 7-9 มิย. นี้ พร้อมสร้างบรรยากาศสนุกสนานให้กับนักวิ่งทุกคน ณ จุดสตาร์ทและเส้นชัยในปีนี้อีกครั้งได้เป็นอย่างดี  นอกจากนั้นยังมี มินิคอนเสิร์ตการกุศล โดย ส้ม มารี  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย. นี้  ณ เวทีริมทะเลสาบ ลากูน่า ภูเก็ต โดยนักวิ่งเข้าร่วมคอนเสิร์ตได้ฟรี ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรในราคาใบละ 299 บาท  รายได้จากงานคอนเสิร์ตครั้งนี้จะมอบให้กับกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF)

ด้านประภา เหมมินทร์ ผู้ช่วยรองประธานกรรมการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและพันธมิตรทางธุรกิจ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมงานและสัมผัสประสบการณ์การให้บริการ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรมทั้งหมดในเครือลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้ง ปีนี้เราได้ฉลองครบรอบ 30 ปีของโรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต พร้อม ๆ กับฉลองวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เป็นปีที่ 18 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ตผ่านการจัดงานกีฬาระดับโลก และทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทุกปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกภาคส่วนจะได้รับผลกระทบเชิงบวกจากการจัดงานอย่างเต็มที่ นอกจากนั้น เรายังผลักดันให้นักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความตระหนักและสมทบทุนผ่านกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อเปิดประตูที่ดีกว่าให้เด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต จากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในจังหวัดภูเก็ตมาโดยต่อเนื่องอีกด้วย” กุลธิชา พฤกษานุบาล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต ผู้บริหาร ร้านซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า “ในฐานะร้านกีฬาอันดับหนึ่งในไทย เรามุ่งมั่นในการส่งเสริมให้ทุก ๆ คนได้เข้าถึงการเล่นกีฬาต่าง ๆ การออกกำลังกาย เล่นกีฬาที่ชื่นชอบ และใช้ชีวิตอย่างสมดุลซึ่งเน้นสุขภาพดี โดยปีนี้เราได้นำเสนอนวัตกรรมล่าสุดที่เรียกว่า ‘The SafeSize 3D Foot Scan’ ซึ่งเป็นโซลูชั่นเพื่อการวิเคราะห์เท้าระบบ 3D ที่ทันสมัยที่สุดในโลก เพื่อเลือกรองเท้าที่เหมาะสมกับสรีระและกิจกรรมกีฬา จึงอยากจะเชิญทุกท่านที่มาร่วมงานได้ทดลองกันอย่างเต็มที่ที่งาน Expo” วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต ดึงดูดนักวิ่งทุกเพศทุกวัยจากทั้งในไทยและต่างประเทศ ด้วยโปรแกรมการแข่งขัน 2 วัน โดยจุดสตาร์ทและเส้นชัยอยู่ที่ ลากูน่า โกรฟ ลากูน่า ภูเก็ต ในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน จะเป็นการแข่งขันวิ่งยุวชน 2 กม., วิ่ง 5 กม., วิ่ง 10 กม. ส่วนการแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.0975 กม.), มาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนทีม ซึ่งจะจัดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน กับบรรยากาศสุดคึกคัก ณ จุดปล่อยตัว/เส้นชัย ลากูน่า โกรฟ, ลากูน่า ภูเก็ต และเส้นทางวิ่งท่ามกลางทัศนียภาพสวยงามอันโด่งดังของหมู่บ้าน สวนยาง ไร่ปาล์ม ไร่สับปะรด ชายหาดลายัน และชายหาดในยาง ภายในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ  ทั้งนี้ สนามแข่งขันได้รับการการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนสากลจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (World Athletics) และสมาคมมาราธอนและการแข่งขันระยะไกลนานาชาติ (AIMS) ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน และนักวิ่งใช้ผลแข่งขันเพื่อสมัครวิ่งงานระดับโลก  เช่น บอสตัน มาราธอน ได้อีกด้วย

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ / จ.ภูเก็ต