HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รองศาตราจารย์ ม.ดัง นอนเสียชีวิตปริศนาภายในรถยนต์

เมื่อเวลา 7.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วรบูรณ์ บุญมาก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในรถยนต์ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนพระราม 2 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เอนกประสงค์ยี่ห้ออิซูซุมิวเอ็กสีบร์อนเงินทะเบียน กต.7219 พิษณุโลก

ภายในรถพบศพรองศาสตราจารย์จิรวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี  สวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีน้ำเงินนุ่งกางเกงขายาวสีเทา สภาพเอนเบาะนอนหงายอยู่บนเบาะคนขับ ภายในรถไม่มีร่องรอยการรื้อค้น หรือ การต่อสู้แต่อย่างใด บริเวณช่องใส่ของข้างประตูฝั่งพบกระป๋องกาแฟ และกระป๋องน้ำอัดลมวางอยู่ น.ส. อุมาพร กาหลง อายุ 44 ปี แคชเชียร์ร้านสะดวกซื้อ ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ผู้ตายมักจะขับรถยนต์คันนี้มาจอดนอนเป็นประจำเกือบทุกคืน ประมาณ 3 – 4 ทุ่ม

ล่าสุดในช่วงประมาณ 6.00 น. วันนี้พบรถยนต์ควันขาวผิดปกติ จึงเดินเข้าไปเคาะกระจกเรียกแต่ประตูไม่ได้ล๊อคจึงเปิดประตูก็พบว่าเล็บสีคล่ำ และเหม็นกลิ่นปัสสาวะ จึงรู้ทันทีว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รองศาสตราจารย์จิรวัฒน์  เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาภาษาตะวันออก คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน วรรณกรรมไทย. ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร การอ่านและการเขียนทางวิชาการ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ก่อนเกิดเหตุนัดมาหาเพื่อนที่ จ.สมุทรสงคราม และมาแวะปั้มเพื่อจะนอนหลับพักผ่อน กระทั่งเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า รองศาสตราจารย์จิรวัฒน์ อาจจะโรคประจำตัวกำเริบ หรือ ไม่ก็สูดไอเสียรถยนต์ เสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิสหล้า และจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป