HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชลบุรี ! ลุ้น CPR หนูน้อยวัย 5 ขวบ จมน้ำลึกประมาณ 1.50 เมตร นานกว่า 20 นาที หมดสติ ปลุกไม่ตื่น ไม่มีชีพจร ก่อนส่ง รพ.

เมื่อเวลา 12.00น. ( 11 มิ.ย. 2567 ) ทางหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้รับแจ้งจากทางผู้ปกครองของเด็กชายวัย 5 ปีว่าบุตรชายได้สูญหายภายในอ่างเก็บน้ำห้วยสะพาน ฝั่งเข้าทางโค้งยายแป้น หมู่1 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา ขอให้ส่งทีมกู้ภัยทางน้ำออกมาช่วยเหลือด้วย หลังรับแจ้งจึงส่งทีมกู้ภัยทางน้ำและอาสาสมัครเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ แต่พบว่าได้มีชาวบ้านบริเวณแถบนั้นได้ช่วยเหลือนำร่างของเด็กชายนพรุจ อายุ 5 ปี ขึ้นมาจากน้ำลึกประมาณ 1.50 เมตรแล้ว แต่หมดสติ ปลุกไม่ตื่น ไม่มีชีพจร

จึงได้ช่วยกันทำCPRเพื่อให้ฟื้นคืนชีพรวมถึงให้ออกซิเจน พร้อมประสานรถกู้ชีพลั่นทม โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา มายังที่เกิดเหตุ โดยทางอาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาช่วยกันทำCPR นานกว่า 30 นาที รถกู้ชีพลั่นทม จึงเดินทางมารับตัวเด็กวัย 5 ปี ไปส่งให้แพทย์ โรงพยาบาลแหลมฉบังรักษาอาการต่อไป

โดย นาย อมรเทพ  อายุ 28 ปี บิดาของเด็กได้บอกว่าได้พาลูกชายมางมหอยจุ๊บที่อ่างเก็บน้ำห้วยสะพาน โดยลูกชายยืนรอที่บนฝั่ง ส่วนตนเองนั้นลงไปงมหอยจุ๊บในอ่างเก็บน้ำ เมื่องมหอยขึ้นมาก็พบว่าลูกชายหายไป คิดว่าลูกชายเดินกลับไปบ้านแล้ว ซึ่งบ้านพักอยู่ไม่ไกล เมื่อกลับไปบ้านไม่เจอลูก จึงเดินกลับมาหาที่อ่างเก็บน้ำ โดยขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่มาหาปลา หาอย ช่วยกันเดินหาในอ่างเก็บน้ำ เมื่อเดินห่างจากฝั่ง 15 เมตร ก็พบลูกชายจมน้ำอยู่ในน้ำลึกราว 1.50เมตร จึงนำร่างขึ้นมาได้พอดีทางอาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาเดินทางมาถึงพบว่าไม่มีชีพจร แล้วจึงช่วยกันทำCPRช่วยชีวิตดังกล่าวซึ่งลูกชายหายไปประมาณ 20 นาที