HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

“ไฟไหม้โกดัง”ขนาดใหญ่ในพื้นที่ เขาย้อย พบสารเคมีรั่วไหล รถดับเพลิงเร่งระดมสะกัดเพลิงกว่า 15คัน

เมื่อเวลา 08.06 น. เกิดเหตุ “ไฟไหม้โกดัง” ซึ่งเป็นโกดังเก็บของภายใน โรงงาน แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยเพลิงลุกลามเป็นวงกว้างและรุนแรง จึงได้ประสานรถดับเพลิง สารเคมี ในพื้นที่ใกล้เคียงร่วมสนับสนุน เข้าช่วยเหลือระงับเหตุ อยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม่โกดังเก็บสินค้า อย่างรุนแรง และมีกลุ่มควันสีดำวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากเห็นได้ชัดจากระยะไกล ซึ่งภายในเก็บ เม็ดพลาสติก สารเคมี และบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสติก อาธิ ถุงพลาสติก ซึ่งเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี ในการเผาไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฯ และหน่วยกู้ภัยฯ ได้ระดมรถดับเพลิงและรถดับสารเคมี กว่า 15 คัน เข้าฉีดสกัดควบคุมเพลิง กว่า 1 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ อยู่ระหว่างประสานรถดับสารเคมีในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าสนับสนุน
นอกจากนี้ ได้รับแจ้งเบื้องต้นว่ามี สารเคมีรั่วไหล ให้ประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงระมัดระวังด้วย และพบว่าโครงสร้างอาคารมีการทรุดตัว รายละเอียดอื่นจะรายงานให้ทราบต่อไป

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร โดยในขณะเกิดหตุไม่มีพนักงานอยู่ภายในโกดังดังกล่าว ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่าก่อนเกิดหตุมีกลุ่มควันอยู่เพียงเล็กน้อย แต่ทางโรงงานไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ เพลิงจึงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับในโกด้งดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บบรรจุภัณฑ์สารเคมีถุงพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ เพชรบุรี