HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เจ้าของหอพักเซ็ง ผู้เช่าห้องไม่จ่ายค่าห้อง ค้างไว้สงสัยไปเปิดห้องตรวจสอบพบขยะเต็มห้อง เผยน่าตาดีแต่ทำไมสกปรกขนาดนี้ เตือนเจ้าของหอระวัง เพราะจ้างเขาล้างห้องใหม่ไม่คุ้ม

นี่คือเพจชื่อดัง เจ้ม้อย v-news ได้โพตส์มีข้อความว่า “เจ้าของห้องบอกหน้าดีทีเดียวแต่สกปรก ค่าห้องก็ไม่จ่าย ใครเป็นเพื่อนบอกไปจ่ายด้วยค่ะก่อนที่จะตามที่โรงงาน บางคนหน้าตี พอเข้าสัมผัสตัวตนจริงมีความสกปรก ดูภายนอกไม่ได้จริงๆ คลิปใต้โพสนะคะดอนหัวฬ่อ ชลบุรี” แล้วมีทั้งนิ่งและภาพวีดีโอจะเห็นภายในห้องเช่ามีขยะเต็มไปหมด ทั้งที่นอนและห้องน้ำ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หอพักดังกล่าว ตั้งอยู่  ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี พบ น.ส.นุ้ย อายุ 40 ปี ได้พาเข้าไปดูห้องดังกล่าวอยู่ชั้น 4 ของหอพัก และได้พาป้าเยาว์ อายุ 66 ปี คนมาทำความสะอาดกวาดล้างถู และต้องรีโนเวทห้องใหม่ทั้งห้อง ต้องใช้เวลาหลายวัน

สอบถาม น.ส.นุ้ย คนดูแลหอพัก เปิดเผยว่า ปกติจะต้องจ่ายค่าช่าห้องภายในวันที่ 5 ของทุกเดือน ถ้าถึงวันที่ 10 ห้องที่ไม่ได้จ่ายค่าเช่าทางหอจะเปิดห้องเข้าไปดู เมื่อมาเปิดห้องนี้เจอสภาพนี้ ที่ตนนำไปลงเพจหอพักชลบุรี เพื่อเตือนให้กับเจ้าของหอทั่วไปเฉยๆว่าเหตุการณ์แบบนี้มันมีอยู่จริง ตนเคยเห็นแต่ในข่าวพอมาเจอกับตัวเองเลยคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้มีจริง ในสิ่งที่หอในกรุงเทพฯโพตส์กันจะบอกว่าหน้าตาดี คนเช่าของตนนั้นก็หน้าตาดีเหมือนกัน อยากจะบอกคนเช่าว่า ไม่จำเป็นต้องหนี หรือทำสกปรกแบบนี้ เพราะมีผลต่อเจ้าของหอพักเยอะมาก เพราะจะต้องรีโนเวทห้องใหม่ ในห้องน้ำต้องเปลี่ยนสุขภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด คนเช่ามียอดค้างแค่ 2,000 กว่าบาทไม่ถึง 3,000 บาท คนเช่ามาอยู่ประมาณปีกว่า คือเมื่อวันที่ 6 คนให้แม่บ้านขึ้นมาตามยอดค่าห้อง แต่เหมือนไม่ได้อ่านเอกสารที่ประตู แต่ตามสัญญาทางตนจะเปิดห้องเข้าไปดูได้คือวันที่ 10 เมื่อเปิดห้องเข้าไปพบตามสภาพนี้เลย