HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กลุ่มเรารักชลบุรี ลุยหาเสียง ส.อบจ.ชลบุรี ช่วงโค้งสุดท้าย ในคอนเซ็ป เลือกคนพื้นที่ รู้ปัญหา พบง่ายใช้คล่อง วันที่ 2 มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์หาเสียงใน จ.ชลบุรี สังเกตุได้ชัดถึงการลงพื้นที่ของผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สจ. เขต 5 โดยในช่วงสัปดาห์นี้ ที่ถือว่าเป็นโค้งสุดท้าย ก่อนถึงวันเลือกตั้ง วันที่ 2 มิถุนายน 2567 โดยนายวิทยา คุณปลื้ม หัวหน้ากลุ่ม “เรารักชลบุรี” พร้อมทีมงานเรารักชลบุรี ได้ลงพื้นในช่วงวันหยุด ช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่เขต 5 ประกอบไปด้วย พื้นที่ตำบลบึง เฉพาะ หมู่ที่ 2-3-4-6-7 -8 เขตเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และในพื้นที่ ตำบลบ่อวิน ยกเว้นหมู่ 3 หมู่ 4 และหมู่ 7 ในเขต อบต.บ่อวิน

โดยบรรยากาศของการหาเสียงนั้น ทางด้าน นายพิสิษฐ์ ประเสริฐพงษ์ (ชำนาญ) ผู้สมัครเบอร์ 2 ทีมงานเรารักชลบุรี ได้นำทีมงานลงพื้นที่หาเสียงในหมู่ที่ 3ตลาดวรกิจบึง ตำบลบึงและตลาดสดเขาขยาย ตลาดเพลินการ์เด้น ตำบลบ่อวิน โดยใช้วิธีการปราศัยหาเสียงแบบแนะนำตัวให้เข้าถึงประชาชนซึ่งได้มีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดได้ให้ความสนใจรวมถึงผู้มาจับจ่ายซื้อของในตลาดได้ให้ความสนใจพากันนำพวงมาลัยและดอกไม้มามอบให้กลุ่มเรารักชลบุรีที่มาปราศัยและผู้สมัครเบอร์2กันซึ่งในการเลือกตั้งซ่อมส.อบจ.ชลบุรีเขตเลือกตั้งที่5อำเภอศรีราชาในครั้งนี้ต้องเสียงบประมาณกว่่า3000000บาทซึ่งเงินส่วนนี้ควรจะนำไปสร้างสิ่งของตามโรงเรียนหรือวัดได้ไม่ควรนำเงินมาจ่ายค่าเลือกตั้งซ่อมส.อบจ.ชลบุรีในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่หาเสียงในครั้งนี้ ก็ถือว่าได้รับความสนใจจากประชาชนพอสมควร ขณะที่ผู้สมัครรายอื่นซึ่งอยู่ในทีมคณะก้าวหน้าคือนายมนตรี แสนเวียงจันทร์เบอร์1ส่วนใหญ่จะดำเนินงานติดตั้งป้ายริมถนน พร้อมนำรถยนต์ออกประชาสัมพันธ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ในส่วนของประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ส.อบจ.ชลบุรี ในเขตเลือกตั้งเขต 5 อำเภอศรีราชา ประมาณ4หมื่นคนเศษในพื้นที่ตำบลบ่อวินและตำบลบึงโดยจัดให้มีการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 นี้