HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วันหยุดยาว นทท.แห่ชมฟูจิเมืองเลยที่ภูป่าเปาะคึกคัก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ได้รับความสนใจและคึกคักมากพิเศษทั้งเชียงคาน ภูเรือ ด่านซ้าย เมืองเลยและแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตช่วงหน้าฝนคือที่”ภูป่าเปาะ” หรือฟูจิเมืองเลย ในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 

 

 

 

นายบุญลือ พรหมหาลา ประธานชมรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภูป่าเปาะ กล่าวว่า “ภูป่าเปาะ” ภูเขาที่เต็มไปด้วยป่าไผ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของชุมชนบ้านผาหวาย หมู่ 3 ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย เปิดบริการด้วยรถอีแต๊กขึ้นค่าบริการขึ้น-ลง 60 บาท/คน โดยจัดการประกันชีวิตให้กับทุกคน สามารรถชมดวงอาทิตย์ขึ้น-ตกได้ชัดเจนท้องฟ้าหน้าฝนปลอดโปร่งชมได้ 360 องศา (พาราโนม่า) ชมดอกบัวตองเหลืองอร่ามสองข้างทางและบริเวณยอดภูป่าเปาะ จุดเด่นมองเห็นภูหอที่คล้ายกับกับภูเขาไฟฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น จึงเรียกได้ว่า”ฟูจิเมืองเลย” นทท.ส่วนใหญ่มากันช่วงวันหยุดและวันหยุดยาวทั้งบุคคล หมู่คณะ ครอบครัว นักเรียน-นักศึกษาจากทุกภูมิภาคของประเทศรวมทั้ง นทท.ชาวต่างชาติ อีกด้วย

 

 

 

 

 

เป็นการร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชน 100 % จะมองเห็นถึงคุณค่าจึงร่วมกันอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรในท้องถิ่นผสานกับการจัดการโดยชุมชนด้วยความรู้สึกเป็นเจ้าของทรัพยากร ปัจจุบัน “ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย” กลายเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวนำพารายได้ สร้างอาชีพ สร้างความภาคภูมิใจ สามารถใช้เป็นต้นทุนในการพัฒนาชุมชนได้เป็นอย่างดี เป็นจุดเช็คอินแห่งยอดฮิตแห่งหนึ่ง.

 

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย