HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีน้อมรำลึก 123 ปี “สมเด็จย่า” เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี 2566

วันที่ 21 ตุลาคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีน้อมรำลึก 123 ปี “สมเด็จย่า” เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายอภัย จันทนจุลกะ รองประธานมูลนิธิสวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี เลขาธิการมูลนิธิฯ นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา เหล่ากาชาดจังหวัด ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ร่วมวางพานพุ่มดอกไม้สดสักการะ เพื่อเทิดพระเกียรติของพระองค์ท่านและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีคุณูปการต่อพสกนิกรชาวไทย

 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรานำหน่วยงาน องค์กร และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าวางพานพุ่มดอกไม้สดสักการะ และเยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ สำหรับจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็น 1 ใน 12 จังหวัดที่มีการจัดสร้างสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ทั้งนี้วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจที่เป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาตินานัปการจนประชาชนชาวไทยได้ให้สมัญญานามพระองค์ท่านว่า “สมเด็จย่า” ทรงเป็นพระมิ่งขวัญและทรงเป็นปูชนียบุคคลที่เคารพสักการะยิ่งของพสกนิกรชาวไทยที่ได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจเพื่อความผาสุกของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ในการช่วยเหลือประชาชนให้พ้นทุกข์และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

#น้อมรำลึก123 ปีสมเด็จย่า
อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา