HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ขอเชิญเที่ยวงานมะขามคาวบอย ชมชิมช็อป สัมผัสอากาศเย็นและชมการแข่งขันขี่ม้าระดับประเทศในวันที่ 18-27 พฤศจิกายนนี้ ณ สวนสาธารณะหนองตะพอง

ขอเชิญสัมผัสอากาศเย็นๆ เดินชิวๆ ริมหนองที่ งานมะขามคาวบอย มะขามเมืองแห่งความสุข ยกทัพกิจกรรมมากมาย เมืองคาวบอยถ่ายรูปฟรี!! โชว์การบังคับม้าแข่งขัน กีฬาขี่ม้าคาวบอยชมฟรี!! โชว์จากศิลปินชื่อดังทุกวัน อาทิ โตโน่ ภาคิน!! แข่งขันเปตอง ชิมช้อปเพลินตลอดงาน สินค้าโอท็อป สินค้าจากโรงงาน เครื่องเรือน เฟอร์นิเจอร์ สวนสนุก ชุดใหญ่อลังการ และมาร่วมประเพณีลอยกระทง สไตล์คาวบอย วันที่ 18-27 พฤศจิกายน 2566 ณ สวนสาธารณะหนองตะพอง(หลังวัดมะขาม)

โดยได้มีการจัดขบวนม้าและเดินไปสักการะกราบไหว้สรีระสังขารของท่านพ่อใย ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังมีสภาพร่างไม่เน่า ไม่เปื่อย บรรจุอยู่ในโลงแก้วของวัดมะขาม เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รู้จักและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังอำเภอมะขาม ก่อนที่จะเข้าสู่บริเวณงาน

ไฮไลท์ของงานวันที่ 25 – 26 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 14:00 น. จนถึง 20:00 น. จัดให้มีการแข่งขันม้าคาวบอย ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลมากมาย โดยมีม้าหลายสายพันธุ์ ทั้งในและต่างประเทศ ราคาค่าตัวตั้งแต่ “หลักแสนจนถึงหลักล้านบาท” เดินทางเข้าร่วมแข่งขันในงานนี้มากกว่า 50 ตัว บางตัวมีดีกรีระดับถ้วยพระราชทานเข้าร่วมแข่งขันในงานนี้ด้วย

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี