HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สุดเจ๋ง ญาติโยมลูกศิษย์นำหรีดพัดลมข้าวสารอาหารแห้งแพมเพิสมาร่วมไว้อาลัยแน่น

หลวงพ่อผันวัย 83ปี ที่มรณภาพ เป็นพ่อของพระปลัดอาทร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้แดง ที่ใครๆก็รู้จักว่าเป็นพระที่มีความเมตตาชอบช่วยเหลือคนทุกข์คนยากไร้มาตลอด พระปลัดอาทรได้ประชาสัมพันธ์ผ่านผู้สื่อข่าว ลูกศิษย์ ญาติโยม หากจะนำหรีดดอกไม้มาร่วมไว้อาลัยในงานศพของพ่อ ขอเปลี่ยนเป็นพัดลมข้าวสารอาหารแห้งสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียงแทน หลังจากเสร็จสิ้นงานศพจะเตรียมนำสิ่งของเหล่านี้ไปช่วยเหลือคนอื่นเพื่อเกิดให้ประโยชน์สุข

 

วันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2567 เกิดเป็นกระแสสายบุญในโลกโซเชียลกระหึ่ม เมื่อเฟซบุ๊กของพระปลัดอาทร สายทอง เจ้าอาวาสวัดแหลมเขาจันทร์ท่าไม้แดง ได้โพสต์การมรณภาพของหลวงพ่อผัน สีลเตโช สายทอง ในวัย 83 ปี ซึ่งเป็นพ่อของพระปลัดอาทร ที่ก่อนหน้าป่วยด้วยโรคชรา ต้องรักษาตัวไปๆมาๆระหว่างโรงพยาบาลพนมสารคามและวัดท่าไม้แดงอยู่หลายเดือน มีการตั้งสวดบำเพ็ญกุศลพระอภิธรรม 12 คืน ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม ไปจนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ และวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการประชุมเพลิง เวลา 16.00 น. ณ เมรุวัดท่าไม้แดง ม. 3 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

พระปลัดอาทร เป็นพระที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา เป็นที่รักของทุกคนในจังหวัดฉะเชิงเทรา พระปลัดอาทร ชอบช่วยเหลือคนทุกข์ คนยากไร้ผู้ป่วยติดเตียงเสมอมาตลอด พระปลัดอาทร เปิดใจผ่านผู้สื่อข่าวว่า ฝากประชาสัมพันธ์ขออนุโมทนาบุญถึงลูกศิษย์ ญาติโยมหากจะนำหรีดดอกไม้มาหรือจะส่งปัจจัยมาให้ทำหรีดดอกไม้หน้าหีบศพหลวงพ่อผัน ขอเปลี่ยนเป็นไปจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง พัดลม แพมเพิสของใช้ที่จำเป็นจะดีกว่า เพราะหลังจากเสร็จงานฌาปนกิจศพหลวงพ่อผันแล้ว ก็จะได้นำสิ่งของเหล่านี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ต่อโดยการนำไปช่วยผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ คนจนคนยากไร้ ถือเป็นการทำบุญร่วมกันไปด้วย

 

…..สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา