HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นักเรียนหญิงโชคร้าย เดินผ่านบน ฝาท่อระบายน้ำแบบตะเกรงเหล็ก แต่เกิดเสียหลักขาขวาพลัดตกลงไปในช่องตะแกรงที่ชำรุดไม่สามารถดึงออกมาได้

เมื่อเวลา 16.30 น วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาได้รับแจ้งเหตุมีนักเรียนเดินตกฝาท่อระบายน้ำที่บริเวณหน้าร้านสเต็กเจเจ ถนนเก้ากิโล อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีจึงประสานรถกู้ชีพตัดถ่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบนางสาวศุภสุดา ฉุนกล้า อายุ 15ปี นักเรียนโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา นั่งตกใจกลัวร้องไห้เสียงดัง โดยมีผู้เป็นพ่อคอยโอบกอดเพื่อปลอบขวัญอยู่ข้างๆ พบสภาพขาข้างขวาเด็กตกลงไปอยู่ในท่อระบายน้ำเสีย ไม่สามารถดึงเอาออกมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสานรถตัดถ่าง ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ใช้อุปกรณ์มาช่วยตัดถ่าง โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ฝาท่อก็ค่อยๆเปิดกว้างออก และสามารถดึงขาเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากการตรวจสอบพบบาดแผลถลอกบริเวณขาด้านขวา เนื่องจากการเสียดสีกับฝาท่อระบาย จากการสอบถามพบนางสาว ศุภสุดา ฉุนกล้าเผลอๆว่าตอนนั้นได้เลิกเรียนมากับพ่อเพื่อแวะซื้อกับข้าวในช่วงเย็นจนเดินมาถึงหน้าร้านบริเวณดังกล่าวมีฝาท่ออยู่หน้าร้านจากนั้นตนเองก็เดินผ่านหน้าร้านก็ร่วงลงไปเลย ตนเองรู้สึกเจ็บมากจึงตะโกนขอความช่วยเหลือคนแถวนั้นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงช่วยปฐมมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ให้แพทย์รักษาอาการต่อไป โดยพบว่าฝาตะแกรงมีสภาพชำรุดจึงทำให้เด็กนักเรียนที่เดินเหยียบขาหล่นลงไปดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านในละแวกนั้นจะประสานงานไปยังเทศบาลเจ้าของพื้นที่ให้ลงมาดูแลทำการซ่อมแซมต่อไป