HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วัยรุ่น 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 สุดขยันแต่รันทดอาศัยบ่อปลาทำเพิงพักกับแม่และยาย เลิกเรียน ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวไม่มีสังคมกับเพื่อนๆเผยอนาคตอยากเป็นตำรวจแต่ชีวิตต้องเลี้ยงยายและแม่ที่นอนป่วยอาการ50-50 อยากออกจากโรงเรียนทำงานหาเงินรักษาแม่

จากกรณที่มึเฟซบุ๊คชื่อว่า เราทำความดีด้วยหัวใจ ตอบแทนแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความว่า “ ครอบครัวนี้น่าสงสารมาก เป็นคนต่างจังหวัดมาอาศัยทำกินที่ชลบุรี แม่ก็ป่วยอยู่โรงพยาบาล ส่วนยายก็เป็นมะเร็ง อาศัยสร้างบ้านหลังเล็กๆเป็นเพลิงอยู่ที่บ่อปลา ตอนนี้รายได้ ได้อยู่ทางเดียวจากตา ส่วนเด็กกำลังเรียนอยู่ม. 3 จะออกจากโรงเรียน เพราะรายได้ไม่พอใช้จ่าย จึงบอกให้เรียนต่อไปให้จบถึงม 6 เดี๋ยวจะหาวิธีช่วยเหลือให้ เห็นชีวิตแบบนี้แล้วหดหู่เหลือเกิน มีอะไรที่จะพอช่วยได้ เราก็จะช่วยเหลือกันไปตามกำลังของเราที่มีอยู่ สาธุสาธุสาธุบุญรักษา เจริญพร ” และภาพของยายกับหลานที่นั่งอยู่โดยมีพระครูป้อม หรือพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาสได้นำข้าวสารน้ำดื่มและสิ่งของไปมอบให้เบื้องต้น

ต่อมาวันนี้พระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาสและนางสาวชญาดา เชาว์มานะเดช น้องตั้งใจ โฆษกสมาคมสันนิบาตเสรีชนแห่งประเทศไทยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.พานทองหนองกะขะได้ลงพื้นที่ไปยังกระท่อมพักพิงในบ่อปลาพื้นที่หมู่ 5 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี และได้นำออาข้าวสารอาหารแห้งและของใช้ในครัวเรือนไปมอบให้กับนางสมคิด โมนอก อายุ 57 ปี(ยาย)และเด็กชายชนะชัย สีสุข อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนพานทองสภาชนูปถัมป์ชั้น ม.3 ที่อาศัยพักพิงกระท่อมในบ่อปลาที่เจ้าของบ่อให้พักอาศัยอยู่ฟรีเมื่อผู้สื่อข่าวไปถึง ได้พบกับเด็กชายชนะชัย ศรีสุข อายุ 15 ปี ที่กำลังทำงานกรอกขนไก่บดก้อนเพื่อนำใส่กระสอบไปให้ปลาตามบ่อทำงานยังแข็งขันแข็งยกกระสอบขนไก่อย่างชำนาญ เพื่อเรียงใส่รถจากการสอบถามนายวีระศักดิ์ สุดดี อายุ 42 ปี ได้เล่าว่าเด็กชายชนะชัยเป็นคนขยันตอนเช้าก็ไปเรียนหลังเลิกเรียนมาก็มาทำงานรับจ้างทั่วไปให้อาหารปลาตามบ่อบ้างและมากรอกขนไก่บ้างเพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัวเพราะแม่ก็ป่วยหนักในโรงบาลส่วนยายก็ป่วยเป็นมะเร็งทำให้เด็กชายชนะชัย ต้องขาดสังคมกับเพื่อนหลังเลิกเรียนมาแทนที่จะได้ไปเล่นกับเพื่อนเหมือนกับเด็กคนอื่นแต่กลับต้องมาทำงานเมื่อตนรู้ว่าเด็กชายชนะชัยจะออกจากโรงเรียนเพียงแค่ชั้น ม. 3 ตนก็เสียดายอนาคตแต่ตนก็เข้าใจชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กเพราะมีทุนในการที่จะเรียนแต่ต้นก็อยากเห็นเด็กเรียนสูงสูงจะได้มีอนาคตที่ดียอมรับว่าเด็กชายชนะชัย เป็นเด็กที่ขยันจริงๆและทำเพื่อครอบครัวจริงๆ

ทางด้านเด็กชายชนะชัยได้เล่าว่าตนความฝันอยากเรียนจบสูงสูงเพื่อที่จะสอบเข้าเป็นตำรวจอนาคตตนอยากเป็นตำรวจพิทักษ์สันติราษฎร์แต่ด้วยภาวะทางครอบครัวของตนทางแม่ป่วยหนักนอนอยู่โรงพยาบาลอาการ50-50และยายก็ยังป่วยเป็นมะเร็งถ้าตอนเรียนต่อไปก็ไม่มีใครหาเงินส่งตนจึงจะตัดสินใจออกจากโรงเรียนเพียงชั้น ม. 3 เท่านั้นเพื่อที่จะได้มาทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวเช่นแม่และยายตนก็อยากเรียนแต่ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ทุกวันนี้ตนไม่มีสังคมกับเพื่อนก็ไม่เป็นไรเพียงขอแค่ได้ทำเพื่อครอบครัวเช้าไปเรียนเลิกเรียนมาก็หาเงินช่วยแม่และยายจะได้มีรายได้จุนเจือครอบครัวต่อไปทางด้านนางสมคิดผู้เป็นยายได้เล่าว่าต้นก็สงสารหลานอยากให้หลานเรียนสูงสูงแต่ทางหลานก็เข้าใจในฐานะของครอบครัวที่เป็นครอบครัวยากจนแม้แต่ที่พักอาศัยได้มามาอาศัยเค้าอยู่ในบ่อปลาแต่ร้านต้องทำงานเฝ้าดูแลปลาให้เขาก็พอได้เงินมาใช้จ่ายแม้จะใช้แบบไม่ชนเดือนก็จะต้องไปประหยัดใช้เอาตนก็อยากให้หลานเรียนสูงสูงจะได้มีอนาคตที่ดีกว่านี้ทางด้านพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ได้เปิดเผยว่าวันก่อนมีญาติโยมได้เข้าไปหาที่วัดเพื่อไปขอข้าวสาร และมาม่ากับของใช้อุปโภคบริโภคมาให้ครอบครัวหลังจากนั้นจึงได้เดินทางมาดูก็พบว่าครอบครัวดังกล่าวรันทดจริงๆแม่ก็ป่วยหนักยายก็ป่วยเป็นมะเร็งเหลือแต่หลานที่ต้องทำงานหลังเลิกเรียนเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัวเพราะลำพังตาคนเดียวก็หาเลี้ยงไม่พอ เพราะค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะและเมื่อรู้ว่าเด็กจะขอเรียนจบแค่มอสามแล้วออกมาทำงานก็ได้เข้ามาดูและพูดคุยกับทางเด็กและยายเพื่อที่จะหาทางช่วยอยากให้เด็กเรียนจบสูงสูงและจะดูแลเด็กให้เรียนจนจบเพราะเสียดายอนาคตของเด็กวันนี้จึงได้มามอบของใช้ข้าวสารอาหารแห้งในเบื้องต้นหากเปิดเทอมขึ้น ม4เมื่อไหร่ก็จะให้เด็กเข้าไปหา และจะได้พาโรงเรียนเพื่อที่จะ เรียนต่อชั้น ม. 4 และไปจนจบ ม. 6 เพื่อเด็กจะได้มีอนาคตที่ดีจะได้มีมีงานทำดีดีกว่านี้