HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เกือบเอาชีวิตไม่รอดวิ่งหนีช้างป่า นอภ.ท่าตะเกียบ เยี่ยมให้กำลังใจ เหยื่อช้างป่า

วันที่ 4 ก.พ.67 นายอำนวย เกษตรสินธุ์นุกูล นอภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ร่วมลงพื้นที่มอบของเยี่ยมให้กำลังใจ นายเกริกชัย ภูนุช อายุ 19 ปี นักเรียนโรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 3 ชั้น ม.6 อยู่บ้านเลขที่ 496 ม.8 บ้านหนองปลาซิว ต.ท่าตะเกียบ ได้รับอุบัติเหตุ ขับรถจักรยานยนต์ชนช้างป่าบริเวณถนนสาย 3076 ใกล้สะพานบ้านท่ามะนาว เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 24.01 น. เบื้องต้นสอบถามอาการผู้บาดเจ็บพบว่ามีอาการขาพลิกเนื่องจากวิ่งหนีช้างป่า และมีแผลถลอกบริเวณขา โดยผู้บาดเจ็บกล่าวว่า ได้ขับรถจักรยายยนต์ของตนเอง กลับจากเล่นฟุตบอล มาตามเส้นทางดังกล่าว

ซึ่งบริเวณเกิดเหตุไม่มีแสงสว่าง จู่ๆ มีช้างป่าเดินข้ามถนน จึงชนเข้าอย่างจัง ทำให้รถเสียหลักคว่ำ และช้างป่าได้วิ่งชาร์ทเข้าหา แตะหลัง2ครั้ง ทำให้โทรศัพท์ที่ติดตัวมาหล่น เกิดมีแสงสว่างของเครื่องทำให้เป็นที่สนใจของช้างป่า จึงไม่สนใจผู้บาดเจ็บ ประกอบกับบริเวณดังกล่าวมีพลเมืองดีได้เข้ามาช่วยเหลือ แจ้งชุดเฝ้าระวังภัยช้างป่าบ้านหนองมะนาว ช่วยเหลือนำส่ง รพ.ท่าตะเกียบ ซึ่งแพทย์ตรวจร่างกายโดยละเอียด ไม่พบว่ามีอาการผิดปกติ มีเพียงขาพลิก และแผลถลอกที่ขาจึงให้มารักษาพักฟื้นร่างกายที่บ้าน
ในการนี้ ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ร้อย ทพ.1306 และ ชุดผลักดันช้างป่า อบต.คลองตะเกรา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บข้อมูล พร้อมถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบการพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยช้างป่า ตามระเบียบของทางราชการต่อไป

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา