HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ระทึก เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงไม้สับ กลางทุ่งกุลา คาดค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ ( 7 ก.พ. 2567 ) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่ โรงไม้สับ ของบริษัทสุวรรณภูมิค้าไม้ไทย จำกัด ซึ่งตั้งอยู่พื้นที่ ตำบลโพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เป็นของนายสุรศักดิ์ ข่อยพานิช โดยมีผู้พบเห็นมีเปลวเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณทางทิศตะวันออกของโรงงาน สักพักก็เกิดเปลวเพลิงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เพลิงลุกไหม้ต้นยูคาที่วางกองอยู่ยังไม่ได้บดจำนวนมาก และไม้ยูคาที่บดแล้วซึ่งกองอยู่ใกล้ๆกัน ได้ถูกเปลวเพลิงโหมไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีลมพัดแรง เนื่องจากอยู่ในที่โล่ง เพลิงจึงได้โหมไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง

 

 

 

 

ภายหลังได้รับแจ้ง นางวันเพ็ญ หาญเสมอ นายอำเภอท่าตูม และพ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.ท่าตูม จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจากที่ต่างๆ ให้มาช่วยเหลือกว่า 20 หน่วยงาน เพราะเพลิงมีทีท่าว่าจะลุกลามเข้าตัวอาคารของโรงงาน พร้อมกับรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อร่วมอำนวยการในการดับเพลิงในครั้งนี้

 

 

 

 

โดยเพลิงได้ลุกไหม้นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าน่าจะประมาณ 20 ล้านบาท.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์