HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดงานขับขี่เพื่อสันติภาพ ครั้งที่ 27 ไบค์เกอร์ไทย-เทศ ร่วมงานคึกคัก

วันที่ 10 ก.พ.67 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานขับขี่เพื่อสันติภาพ ครั้งที่ 27 โดยมี นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา นายกสมาคมกลุ่มบูรพามอเตอร์ไซค์เคิล คลับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิด ท่ามกลางบรรดาไบค์เกอร์ชาวไทย และต่างชาติ แห่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ เมืองพัทยาได้ร่วมกับสมาคมบูรพามอเตอร์ไซค์เคิลคลับ ได้กำหนดจัดโครงการสัปดาห์มอไซค์และเสียงเพลงแห่งเสรีภาพ ครั้งที่ 27 “BURAPA PATTAYA BIKE WEEK & SPIRIT OF HEROES 2024” ระหว่างวันที่ 8 – 10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บริเวณสวนสาธารณะ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยาและประเทศไทยในภาพรวม สร้างความหลากหลายทางด้านการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยวโดยการท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม รณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัย สร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในท้องถิ่นให้เข้ามามีบทบาท ในการร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว

ในปีนี้รูปแบบการจัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “จิตวิญญาณของฮีโร่” เน้นด้านกิจกรรมรื่นเริงสร้างสีสันความสนุกสนาน ซึ่งภายในงานแบ่งเป็น 8 โซน อาทิ การแสดงรถมอเตอร์ไซค์ประเภทต่าง ๆ รวมถึงอเมริกันคาร์คลาสสิค รถจักรยาน เครื่องเสียงรถยนต์ มอเตอร์ครอส พารามอเตอร์ เครื่องบินเล็ก คอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศและในประเทศ การออกบูธร้านอาหารจากทุกภูมิภาค บูธผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์ความปลอดภัย รวมทั้งกิจกรรมจับคู่ธุรกิจภายในงานอีกด้วย

นายประสาร นิกาจิ๊ นายกสมาคมบูรพามอเตอร์ไซค์เคิลคลับ เปิดเผยว่า ปีนี้มีชาวไบค์เกอร์จากหลากหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยจำนวนหลายพันคันเข้าร่วมงาน “BURAPA PATTAYA BIKE WEEK & SPIRIT OF HEROES 2024 มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในปัจจุบันพบว่าการจัดกิจกรรมทำนองนี้ไม่ได้จัดขึ้นเพื่อเสรีภาพอย่างแท้จริง เหมือนที่สมาคมบูรพามอเตอร์ไซค์เคิลคลับได้ดำเนินจัดงานบูรพาไบค์วีคอย่างแน่วแน่มานานจนครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 27 ถือเป็นวัฒนธรรมที่สืบต่อกันมาจนกลายเป็นกิจกรรมเพื่อเสรีภาพที่ชาวมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกจะต้องเดินทางมาร่วมงาน