HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พุทธศาสนิกชนพากันเดินทางมาทำบุญในงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตวัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม กันตลอดทั้งวัน

วันที่ (12ก.พ.2567) ที่วัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ช่วงนี้ซึ่งตรงกับเทศกาลตรุษจีน พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย ชาวไทยเชื้อสายจีน ตลอดจนบรรดานักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางมาทำบุญในงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต และร่วมทำบุญไหว้พระและปิดทองลูกนิมิตภายในอุโบสถ และรอบอุโบสถ วัดเขาน้ำซับสิทธิวนารามกัน พร้อมทั้งร่วมกันทำบุญถวายปัจจัยติดผ้าป่าลอยฟ้า กองบุญโลงศพ กองบุญซื้อที่ดิน กองบุญซื้อกระเบื้อง กองบุญซื้อผ้าไตรและ ถวายสังฆทาน ให้กับวัดเขาน้ำซับสิทธิวนารามเพื่อนำเงินที่บริจาคกับทางวัดไปบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะและพัฒนาวัด

โดยที่ทางวัดเขาน้ำซับสิทธิวนารามได้มีการจัดตกแต่งสถานที่ไว้อย่างสวยงาม นอกจากจุดที่ให้ทำบุญปิดทอง ไหว้พระทำบุญแล้ว ยังมีจุดสำหรับคนที่ชื่นชอบการเซลฟี่ ได้เก็บภาพเพื่อเป็นที่ระลึก และยังได้จัดโซนจำหน่ายอาหาร สินค้าราคาถูก ให้นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่เดินทางมามาทำบุญได้เข้าไปเลือกชมและเลือกซื้อสินค้า โดยเฉพาะสินค้าชุมชน ไปเป็นของฝากของที่ระลึกด้วย โดยงานปิดทองวัดเขาน้ำซับสิทธิวนารามจะมีถึงวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ และจะทำพิธีตัดหวายลูกนิมิตในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567เวลา15.00น.
ส่วนบรรยากาศภายในวัดจะเต็มไปด้วยพุทธศาสนิกชน ผู้ใจบุญ พร้อมทั้งโฆษกได้ประกาศแจ้งเตือนเรื่องระวังทรัพย์สินของมีค่าต่างๆ เพื่อเป็นการระวังมิจฉาชีพที่เข้ามาแอบแฝงในการก่อเหตุ ภายในงานปิดทองฝังลูกนิมิต