HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ห้ามพลาด ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ป.4 รสเด็ดในตำนาน ที่ จังหวัดสระแก้ว

ร้านนี้ยัง เป็นที่กล่าวขาน ของผู้ที่ได้มาชิม ต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวว่า”อร่อย” ” โดยการันตีจากลูกค้า ที่เดินทางข้ามอำเภอ ข้ามจังหวัดมากิน ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดป. 4 ถึงที่ร้าน “โดยคุณเก่งเจ้าของร้าน ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ร้านของตนเอง จะใช้เป็ดเชอรี่ ในการนำมาทำข้าวหน้าเป็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ตนจะไม่ใช้เป็ดไล่ทุ่งเพราะเป็นเป็ดไทย ตัวมันจะเล็กและจะเหนียว โดยเป็ดที่จะใช้ เลี้ยงประมาณ 6-8 เดือน และจะคัดน้ำหนัก ต่อตัวไม่ต่ำกว่า 2กิโล เพราะเนื้อจะมีความนุ่มละมุน เนื้อนุ่มละลาย “ที่ร้านจะมีหลากหลายเมนูโดยเฉพาะเมนูเป็ด มีทั้งเป็ดย่าง เป็ดตุ๋น ข้าวหน้าเป็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด โดยเฉพาะ เป็ดย่าง จะกรอบนอกนุ่มใน เป็ดตุ๋นก็ละมุนลิ้น ส่วนเลือดเป็ดถ้าได้ชิมแล้วจะต้องกลับมาอีกอย่างแน่นอน โดยการต้มและตุ๋น อบหนังเป็ดจะกรอบ แต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 4-6ชั่วโมง โดยจะใช้ยา สมุนไพรจีนในการอบและตุ๋นเป็ด อย่างพิถีพิถัน และจะมีการ ชิมน้ำซุปทุก ๆ1 ชั่วโมงจนกว่าจะได้ รสชาติ สูตรคุณแม่ป.4 “สำหรับเป็ดตุ๋นของที่ร้าน จะเลือกใช้เป็ด เชอรี่ ตัวขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป เหตุที่เลือกใช้เป็ด เชอรี่ ก็เพราะความมันไม่มากเกินไป ส่วนกลิ่นสาบของเป็ดนั้น จะดับด้วยเครื่องยาจีนที่หาได้ตามท้องตลาดทั่วไป แต่ความพิเศษอยู่ตรงสัดส่วนของเครื่องเทศแต่ละอย่าง ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่ทำให้กลิ่นสาบนั้นเหลือน้อยมากที่สุด

โดยต้องตุ๋นอยู่นาน 4-6 ชั่วโมง จึงจะทำให้เนื้อเป็ด เปื่อยนุ่มกินง่าย ทีเด็ดอีกอย่างคือน้ำซุป เป็นน้ำซุปที่ใช้กระดูกเป็ดเคี่ยวจนเข้มข้น และเป็นสูตรที่ใช้หมุนเวียนมาตั้งแต่รุ่นแม่ส่งต่อถึงรุ่นลูก ส่วนลูกค้าก็จะมีหลากหลาย กลุ่มมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ส่วนใหญ่ ก็จะเป็นลูกค้าที่เดินทางมาจากทั้งในจังหวัด ต่างจังหวัด ต่างอำเภอ ซึ่งเคยได้ชิมแล้วก็ต่างพากันติดใจ ในรสชาติคุณเอก็เป็นอีกหนึ่ง ซึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า ที่ชอบมาทานก๋วยเตี๋ยวเป็ดร้านนี้ก็เพราะว่ารสชาติไม่เหมือนที่อื่น เพราะน้ำซุปจะหอมและไม่หวานจนเกินไปส่วนเนื้อเป็ดก็จะนุ่มอร่อย ที่สำคัญ เป็ดย่างหนังจะกรอบนอกนุ่มใน เวลากัดเข้าไปจะได้ความรู้สึก คล้ายๆกับกินหมูหันเลยทีเดียว ติดใจในรสชาติจนต้องเดินทางมากินเป็นประจำ ส่วนที่มาของชื่อก๋วยเตี๋ยวเป็ดป. 4 ก็มาจากแม่ของตนจบแค่ป. 4 แต่สามารถเลี้ยงลูกทั้ง 3 คนจนโต พร้อมทั้งส่งลูกเรียนจนจบได้รับปริญญา 4 ใบ 3คน โดยตัวพ่อค้าเอง สามารถเรียนจบจนได้ มีปริญญา และตอนนี้ตนเองก็ได้มา สืบทอดกิจการของแม่จึงอยากจะ ตั้งชื่อ ให้เป็นเอกลักษณ์ ว่าแม่จบแค่ ป. 4 แต่สามารถประสบความสำเร็จได้

ด้าน ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด” ป.4 ตั้งอยู่เลที่135 เทศบาล 6 ซ.4 เยื้องตลาดร่วมใจ อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ร้านเปิดทุกวัน เวลา 07.00-15.00 น. ราคามาตรฐาน ข้าวหน้าเป็ดย่าง 50 พิเศษ 60 ก๋วยเตี๋ยว เป็ด 50 พิเศษ 60 ข้าวหน้าเป็ดตุ๋น 50 พิเศษ 60 สามารถสั่งจองออกนอกสถานที่ได้ โทร097-0947837 Facebook : ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ป.4

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว