HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

งานวัดซัดกันนัว หลังดูคอนเสิร์ตจบ คาดเขม่นกันในงาน กำนันผู้ใหญ่บ้านและ อป.พร.คุมตัวส่งตำรวจได้ 2 คนโดยมีภาพคลิปที่ชาวบ้านเอามือถือถ่ายไว้ได้

นี่คือเฟซบุ๊คมีผู้ใช้ชื่อว่า Suchada Panyapoo โพตส์มีข้อความว่า “ที่ไหนมีคอนเสิร์ต ที่นั่นมีมวย ขอบคุณพี่ๆอพปร ที่ช่วยระงับเหตุ ดีนะที่เราไปแต่โซนของกิน #พยาบาลหัวใจกู้ชีพ #กู้ภัยหัวใจพยาบาล” โดยมีภาพคลิปวีดีโอที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ได้ จะเห็นวัยรุ่นผู้ชายชกต่อยกันนัวเนีย โดยมีคณะกรรมการผู้จัดงาน อป.พร.และตำรวจช่วยกันห้ามและจับเอาไว้ได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดดอนดำรงธรรม ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี พบว่ามีงานประจำปีปิดทองหลวงพ่อลอย เกจิชื่อดังซึ่งอดีตเป็นเจ้าอาวาสนี้ ภายในงานจะมีร้านค้าจำนวนมาก มีการขายบัตรการกุศลมีรางวัลใหญ่เป็นรถเก๋ง รถ จยย. เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆอีกมากมาย โดยทุดคืนจะมีคอนเสิร์ตวงใหญ่มีศิลปินชื่อดังจำนวนมาก คืนที่เกิดเหตุนั้นมีศิลปิน แมน มณีวรรณ

สอบถามนายพงศ์วรัตน์ กาญจนะพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ดอนหัวฬ่อ เปิดเผยว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 23 ที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย ยิ่งเป็นภายในวัดด้วย อย่ามาทำแบบนี้ในวัดเลยมันไม่ดี ในวันเกิดเหตุมีการคุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่สภ.ดอนหัวฬ่อ เพื่อดำเนินคดี 2 คน ขอฝากผู้ที่มาเที่ยวงานวัดจะมีประชาชนมาทำบุญกันมาก คนที่มาทำบุญก็อยากจะมีความสุข ความสนุก ขออย่ามาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเลย หากมีเรื่องกันแล้วเกิดมีอันตรายได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือถึงชีวิตก็อาจจะได้รับโทษทำให้เสียอนาคตได้ ขอให้คิดถึงครอบครัวลูกเมีย พ่อแม่และคนข้างหลังให้มากๆ