HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

“วัดเขาตะแบก” เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคแผ่นทองคำเปลวแท้ปิด “องค์พระพุทธโสธรองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก” หน้าตัก 14 เมตร สูง 32 เมตรใช้ทองเหลืองหนัก 45 ตัน ที่นำไปประดิษฐานไว้บนยอดเขาตะแบกแล้ว

พระครูญาณประยุต เจ้าอาวาส วัดเขาตะแบก เจ้าคณะตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ทางวัดเขาตะแบก ได้จัดสร้างหลวงพ่อพุทธโสธรองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก หน้าตัก 14 เมตร สูง 32 เมตร ใช้ทองเหลืองหนัก 45 ตัน และได้นำไปประดิษฐานไว้บนยอดเขาตะแบกแล้วในตอนนี้ ซึ่งในตอนนี้อยู่ในส่วนการประกอบองค์ให้สมบูรณ์แบบ ซึ่งในตอนนี้อยากจะขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคแผ่นทองคำเปลวแท้ซึ่งต้องใช้ทองคำเปลวนับล้านแผ่นเพื่อนำไปปิดองค์หลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ซึ่งในตอนนี้ทางวัดได้นำไปประดิษฐานไว้ที่ยอดเขาตะแบกแล้ว ซึ่งประกอบเป็นองค์แล้วรอการตกแต่งให้สมบูรณ์พร้อมปิดทองคำเปลวแท้ โดยช่างผู้ชำนาญการ โดยต้องใช้แผ่นทองคำเปลวจำนวนมากในการปิดทองในครั้งนี้

โดยทางวัดเขาตะแบกเปิดให้บริจาคทำบุญทองคำเปลวแท้แผ่นละ 10 บาท สนใจมาร่วมทำบุญกับทางวัดเขาตะแบก ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีได้ หากประชาชนท่านใดมีข้อสงสัยหรือสนใจร่วมบุญบริจาคแผ่นทองคำเปลวแท้เพื่อนำไปปิดกับองค์หลวงพ่อพุทธโสธร สามารถโทรติดต่อสอบถามได้ที่ท่าน พระครูญาณประยุต เจ้าอาวาส วัดเขาตะแบก เจ้าคณะตำบลบ่อวิน ได้โดยตรงได้เลยที่เบอร์ 081-9826704