HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เฮียตี๋ราดหน้ายอดผัก อร่อยร่ำลือมานาน กว่า17 ปี มีทีเด็ด ผัดจนเส้น หอมกรุ่น เนื้อหมูหมักนมสดนุ่มๆละมุนลิ้นและผักคะน้าสดๆกรอบ ๆ ทุกวัน

วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ร้านเฮียตี๋ ราดหน้ายอดผัก ตั้งอยู่ เลขที่ 1079/1 หมู่ 10 อำเภอวัฒนานคร สี่แยกไฟแดงวัฒนานคร เลี้ยวขวา ร้านอยู่ซ้ายมือ จะเห็นได้ชัดเจน” ด้านนายพงษ์พัฒน์ มาสมพงษ์ (หรือเฮียตี๋) เจ้าของร้านอายุ 35 ปี ได้

 

เล่าให้ ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองเป็นคนชอบค้าขายมาตั้งแต่เด็ก พ่อและแม่มีอาชีพค้าขายราดหน้ามาตั้งแต่ตนเองยังเล็ก สูตรก็เป็นต้นตำรับ ตั้งแต่ ปู่ย่าตาทวด พอตนเองโตมา จึงได้ขยายกิจการ มาเปิดเป็นร้านของตนเอง ที่อำเภอวัฒนานคร ส่วนสูตรตนเองก็ได้นำมาปรับปรุงเพื่อให้เข้ากับ รสชาติในยุคปัจจุบัน ส่วนหมู จะใช้เป็นเนื้อหมูสันใน นำมาหมักกับนมสด และ เครื่องเทศต่างๆ ที่ตนเองเตรียมไว้ ” หมักไว้ 1 คืน เพื่อให้หมูมีความนุ่มและ เข้าถึงเครื่องปรุง ที่นำมาใช้หมัก แล้วจึงนำออกมาเตรียมไว้สำหรับขาย” “ร้านเปิดขายมาแล้ว 17 ปี สำหรับเมนูที่ขายในร้าน ก็จะมีราดหน้าหมี่กรอบ ราดหน้าเส้นใหญ่ ที่ร้านจะให้หมี่กรอบ ที่ทอดใหม่ๆสดๆ วันต่อวัน วันละ150-200ก้อน นอกจากราดหน้าแล้วก็จะมีผัดพริกอ่อนหมูหมักราดข้าว ที่เป็นเมนูยอดฮิตของทางร้านเช่นกัน เพราะตนเองจะใช้วิธีผัดจานต่อจาน เพื่อให้ลูกค้าได้กินของที่สดใหม่ร้อนๆจานต่อจาน” และเป็นของขึ้นชื่อที่ร้าน ไม่ว่าถ้าใครที่ได้ลิ้มลองแล้ว ต้องติดอกติดใจ กันทั้งนั้น “สำหรับเคล็ดลับความอร่อย เฮียตี๋จะ ผัดเส้น ใหญ่ ด้วยกระทะเหล็กที่ร้อนจัด เมื่อนำเส้นใหญ่ลงไปผัดในกระทะ จะส่งกลิ่นหอม จากนั้นเฮียตี๋ก็จะใส่ซีอิ๊วดำ เพื่อเพิ่มสีสรร จะผัดต่อให้กลิ่นของซีอิ๊วดำหอมควันไฟขึ้นมา ” จากนั้นจะตักเส้นมาพักไว้ก่อน ส่วนน้ำราดหน้า ก็จะใช้เนื้อหมูที่หมัก เพราะเนื้อหมูจะนุ่ม และผักคะน้าที่กรุบกรอบ โดยจะนำผักคะน้าลงไปผัดให้สะดุ้งไฟ ” จากนั้นจะใส่น้ำซุปตามด้วยเนื้อหมูหมัก แล้วจะเร่งไฟให้หมูสุก และตามด้วยแป้งมันละลายน้ำ เป็นอันเสร็จขั้นตอน ความอร่อยระดับตำนาน” เฮียตี๋ กล่าว

 

สำหรับเมนูราดหน้าที่ร้านตนนั้น จะต้องทำแบบกระทะต่อกระทะเนื่องจากได้ความสดใหม่ทุกจานที่ เสิร์ฟลูกค้าออกไป สำหรับราคาขายราดหน้าหมี่กรอบจะขายอยู่จานละ 60 บาท ราดหน้าเส้นใหญ่จานละ 50 บาท ข้าวผัดพริกอ่อนหมูหมักจานละ50 บาท ถ้ามีไข่ดาวบวกเพิ่มอีก10บาท ร้านจะเปิดขายทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. 14.00น.ทำให้มีลูกค้าแน่นร้านทุกวันส่วนใหญ่ก็เป็นหน่วยงานราชการที่อยูบริเวณไกล้เคียงต่างพากันแวะเวียนกันมา ลิ้มลองรสชาติกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้เฮียตี๋ ต้องใช้เนื้อหมูต่อวันถึงวันละ 20 กิโลเลยทีเดียว หากใครสนใจอยากจะลองชิมสามารถโทรสอบถามได้ที่หมายเลข 081-6367829 อร่อยจึงบอกต่อ

 

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว