HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อลูกชิ้นปิงปอง ท้าลองชิมความอร่อย เปิดมานานกว่า 43 ปี “ลูกค้าแน่นร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรเด็ด มาแล้วต้องมาซ้ำ อร่อยสมคำร่ำลือ ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปิงปองลูก ใหญ่จุกๆมีทั้ง เนื้อสด เนื้อเปื่อย แต่ถ้าใครไม่ชอบทานเนื้อก็จะมีลูกชิ้นหมูและหมูตุ๋นไว้ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานได้ตามใจชอบร้านตั้งอยู่ ซอยไฟฟ้า ตลาดโต้รุ่ง ก่อนถึงตลาดโรงเกลือไฟแดงเลี้ยวขวา

จากกรณีที่มีการโพสต์พร้อมทั้งแชร์บอกต่อกันในโซเชียลว่ามีร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อขึ้นชื่อ ถูกปากนักชิมเดินทางมาลิ้มลองรสก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรเด็ด ราคาไม่แพง คุณภาพเชื่อถือได้ มาแล้วต้องมาซ้ำ อร่อยสมคำร่ำลือ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตั้งร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ร้านดังกล่าว พบว่ามีลูกค้าเข้าร้านทั้งใหม่และเก่าเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย จนแม่ค้าหัวหมุนเลยทีเดียว ภายในร้านมีเมนูให้ลิ้มลองหลายอย่าง เช่น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมู ปอด ไส้ เอ็นแก้ว น่องลาย เนื้อเปื่อย เนื้อสด หมูนุ่ม และยังมีน้ำ มะพร้าวอ่อน น้ำเก๊กฮวย น้ำโอเลี้ยง น้ำมะตูม
ไว้ให้ลูกค้าไว้ ดับกระหายคลายร้อนอีกด้วย

ส่วนลูกค้ารายเก่าที่ติดใจรสชาติ กล่าวว่า ร้านนี้เนื้ออร่อยโดย เฉพาะลูกชิ้นที่มีรสชาติพิเศษไม่เหมือนใคร เนื้อนุ่มได้เยอะ แล้วคุณภาพเนื้อดีมาก ราคาไม่แพง 50-70 บาท ปกติเนื้อกิโลกรัมละหลายร้อยปริมาณขนาดนี้ในราคา 50-70 บาท ถือว่าสุดยอดมาก รับรองไม่ผิดหวัง
ด้าน นางอัมลา ทองวัฒน์ อายุ 47 ปี เลขที่บ้าน 74/3 ถ.จิตรสุวรรณ ต.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปิงปอง กล่าวว่า ร้านของตนเปิดมานานกว่า 43 ปี แล้วซึ่งเป็นการสืบทอดสูตร รุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่ สมัยอาม่า อากง ซึ่งมีการสืบทอดต่อกันมา จนมาถึงรุ่นของตนเป็นรุ่นที่ 3 แต่รสชาติยังคงเหมือน ต้นตำรับ ทุกอย่าง เพราะสูตรแทบจะไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรเลย ” ที่พิเศษ สำหรับที่ร้านก็คือลูกชิ้นเนื้อและหมู เพราะ เราจะเน้น ใช้เนื้อแท้หมูแท้ โดยสูตรการทำลูกชิ้นเรา ได้มีการคิดสูตรในการปรุง ขึ้นมาเฉพาะของที่ร้านของเราเท่านั้น รับรองว่ารสชาติไม่เหมือนที่อื่น แน่นอน ยิ่งถ้าเป็นลูกชิ้นเอ็น เนื้อ เวลากัดเข้าไป จะรู้สึกได้ถึงรสชาติเผ็ดของพริกไทย เล็กน้อยและจะได้กลิ่นหอมของเครื่องปรุงเช่นรากผักชีกระเทียม

 

ซึ่งจะหอมมาก ส่วนน้ำซุปของเรา เราจะแยกเป็น 2 หม้อซุปเนื้อจะใช้กระดูกซี่โครงวัว ในการตุ๋น ซุปหมูก็จะใช้กระดูกหมู ในการตุ๋น ซึ่งแต่ละหม้อใช้ เวลาตุ๋นประมาณ 5-6 ชั่วโมง ก็จะได้น้ำซุป ที่หอม อร่อย และกลมกล่อม ทางร้านของเราจะเน้นคัดสรรวัตถุดิบที่ใหม่และสด ส่วนเนื้อก็จะใช้เป็นเนื้อน่องลายเท่านั้น เพราะจะได้ความนุ่ม มากกว่าเนื้อส่วนอื่น ” ร้านของเราจะไม่ใช้เนื้อแช่แข็ง จะใช้เป็นเนื้อหน้าเขียง ซึ่งสั่งตรงจากเขียงวันต่อวัน ซึ่งเนื้อจะใช้วันละ8-10กิโล ส่วนลูกชิ้นที่เป็น( ซิกเนเจอร์ signature) ของที่ร้าน ก็จะใช้อยู่ที่ 600-700 ลูกต่อวัน ร้านของเราจะเน้นเป็นลูกชิ้นปิงปองลูกใหญ่ๆ กินแล้วอิ่มแบบจุกๆ กันเลยเชียว ส่วนราคาขายจะเริ่มที่ 50 บาท จนถึง70 บาท แล้วแต่ลูกค้าจะสั่งตามใจได้เลย แม่ค้ายินดีจัดให้ ร้านเปิดทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00น.-16.00 น.สามารถโทรสอบถามหรือจองโต๊ะได้ที่ เบอร์ 037-231441
094-2374649 คุณอัมลา ทองวัฒน์ เจ้าของร้าน อร่อยจน ต้องรีบบอกต่อ

 

 

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว