HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยระทึก เพลิงไหม้รถเก๋งกลางลานจอดรถ คาดน้ำมันรั้วไฟช็อด

(7มิ.ย.67) เวลา 17.00น.พ.ต.ต. ภิรมย์ มาลาศรี สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ. บ้านแท่น อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ รับแจ้ง เกิดเหตุไฟลุกท่วมรถยนต์เก๋ง ที่บริเวณจอดรถลานพระแท่น หน้าตลาดเย็น อ.บ้านแท่น ได้รีบรุดเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังโหมลุกไหม้รถยนต์เก๋งสีดำ ยี่ห้อ Nissan March ทะเบียน กษ 1358 ชัยภูมิ ที่จอดอยู่บริเวณลานพระแท่น

จึงได้ประสานงานไปยังเทศบาลบ้านแท่น และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแท่น กลุ่มงานบรรเทาสาธารณภัยออกดับและกู้ภัยสว่างพุทธธรรมจุดอำเภอบ้านแท่น ได้นำรถน้ำดับเพลิงมายังที่เกิดเหตุ ซึ่งพบได้ยินเสียงระเบิดออกจากตัวรถที่ไฟกำลังโหมลุกไหม้ออกจากด้านห้องเครื่องยนต์ยนต์ฝากระโปงหน้ารถอย่างรุนแรง

 

 

 

โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิป บอกว่า ได้มองเห็นควันสีดำ โพยพุ่งออกมาจากบริเวณห้องเครื่องหน้ารถ และต่อมาได้เกิดระเบิด และไฟลุกลามรวดเร็ว เจ้าของรถได้วิ่งถือถุงอาหารวิ่งออกมาจากตลาด จึงได้แจ้งไปยัง 191 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดับไฟ ได้สอบถามเจ้าของรถ ไม่ขอเปิดเผยชื่อ บอกเพียงเป็นครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านแท่น หลังเลิกโรงเรียน ได้ขับรถออกจากโรงเรียน ระยะทางประมาณ 10 กม.มาแวะซื้ออาหารมื้อค่ำที่ตลาดเย็น อ.บ้านแท่น ก่อนกลับบ้านพัก ได้จอดรถแล้วเข้าไปซื้ออาหารในตลาดประมาณ 30 นาที ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนไฟไหม้รถที่หน้าตลาด ได้รีบเดินออกมาดูพบไฟได้โหมลุกไหม้ที่ด้านหน้ารถ ลุกลามเข้าไปไหม้สิ่งของ ทรัพย์สินสวนตัวเป็นคอมพิวเตอร์โนต์บุค 1 เครื่อง และสื่อการสอน แฟ้มเอกสารต่าง ๆ มูลค่าความเสียหายทั้งตัวรถ และทรัพย์สินสวนตัวในรถที่ถูกไฟไหม้เสียหายครั้งนี้ กว่า 800,000 บาท

 

 

 

 

 

เบื้องต้นตำรวจ สภ.บ้านแท่น ได้เข้าตรวจสอบ พบไฟไหม้ลุกไหม้ที่ห้องเครื่องยนต์รถเก๋ง คาดว่าสายน้ำมันอาจจะรั้ว ระบบไฟของรถเกิดช๊อต เกิดประกายไฟทำให้เกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่องแล้วลุกลามโหมลุกท่วมตัวรถ เสียหายทั้งคัน อย่างไรก็ตาม จะได้ให้ตำรวจชันสูตรหลักฐาน จ.ชัยภูมิ ได้เข้าตรวสอบหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ลุกท่วมตัวรถอีกครั้งหนึ่ง .

 

 

 

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ