HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นมาทำธุรกิจที่ไทยกว่า30ปีหลงรักเมืองชลเกิดผูกพันกับชาวบ้านและชุมชนซื้อข้าวสารกว่า1,000กิโลกรัมและเครื่องอุปโภคบริโภคแจกผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ในชุมชน ยายวัย 85 ปี เผยทั้งน้ำตาดีใจที่ไม่ทิ้งชาวบ้านทั้งที่เป็นชาวญี่ปุ่น

ที่มำการผู้ใหญ่บ้านนายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้านหมู่8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายโทรุ เฮียวโดะ อายุ 63 ปีประธานบริษัททีบีเคเค (ประเทศไทย)จำกัดและนางวรดา ชำนาญพืช กรรมการบริหารบริษัทและ นางสาวกานต์สินี กนะกาศัย หัวหน้ากลุ่มนโยบายและวิชาการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกันมอบข้าวหิมมะลิสุรินทร์ ถุงละ 50กิโลกัมจำนวน22กระสอบรวมกว่าและน้ำเปล่าเค่รื่องอุปโภคบริโภค ให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ภายในหมู่ 8 ต.มายโป่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี

จากการสอบถามนายโทรุเฮียวโดะประธานบริษัทได้เล่าว่าบริษัทของตนนั้นได้เปิดที่นิคมอมตะซิตี้ชลบุรีมากกว่า30ปีแล้วและตนเพิ่งได้รับตำแหน่งที่ชลบุรีประมาณสองปีแล้วและในระยะเวลาสองปีนี้ตอนก็ได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านและคนในชุมชนตนได้เห็นคนป่วยและคนยากไร้ตนจึงได้มาสัมผัสก็ได้รู้ว่าชาวบ้านน่ารักและตนก็ได้ ทานอาหารในชุมชนก็อร่อยดีหลังจากนั้นตนจึงมีความคิดบริษัทเติบโตมาได้ก็เพราะคนในชุมชนและชาวบ้านร่วมมือกันให้มาถึงวันนี้ตนจึงคิดว่าอยากตอบแทนชาวบ้านและช่วยเหลือชาวบ้านที่ยากไร้จึงได้จะซื้อข้าวสารและเครื่องอุปโภคบริโภคมาแจกให้กับผู้ป่วยติดเตียงและชาวบ้านผู้ยากไร้เพื่อเป็นการขอบคุณดูแลตนดีใจที่ชาวบ้านและชุมชน

โดยเฉพาะผู้ใหญ่บ้านที่คอยแนะนำและชี้นำเรื่องราวดีดีให้กับชุมชนและชาวบ้านในอยู่ร่วมกันต่อไปทางด้านยายบัว ทองโสภา อายุ 85 ปีชาวบ้านในชุมชนเล่าทั้งน้ำตาว่าตนได้มีลูก1คนทำงานอยู่กรุงเทพมหานครนานนานจะมาหาทีนึงตนก็อายุเยอะได้คนในชุมชนดูแลทางผู้ใหญ่บ้านและอสม.ก็เอาของมาให้อยู่ตลอดตนก็ดีใจเพราะลำพังเงินผู้สูงอายุและของเก่าที่ตนเก็บมาขายบางเดือนก็พอใช้บางเดือนก็ไม่พอเพราะต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟส่วนกระต๊อบที่อยู่นี้เป็นของชาวบ้านผู้ใจบุญให้อาศัยมีที่หลับนอนวันนี้ตนดีใจมากที่มีผู้ใจดีใจบุญเอาของมาให้แต่ที่ดีใจมากเพราะเค้าไม่ใช่คนไทยเค้าเป็นคนญี่ปุ่นแต่กลับมีน้ำใจแจกของให้ชาวบ้านผู้ยากจนและผู้ป่วยติดเตียงที่เป็นชาวบ้านคนไทยตนดีใจจนน้ำตาใหลออกมาเองอยากให้อยู่ช่วยชาวบ้านและชุมชนแบบนี้ไปนานๆ